+Aa-
    Zalo

    ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA sau trận hòa Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Trận hòa quả cảm trước Nhật Bản giúp ĐT Việt Nam thiết lập hàng loạt thành tích đáng chú ý và cũng là lời chia tay đẹp với đấu trường châu lục.

    Trước sức ép lớn từ một đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầy quả cảm để làm nên trận hòa lịch sử 1-1 ngay trên sân đối thủ.

    Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo thiết lập hàng loạt thành tích đáng chú ý, cũng là lời chia tay đẹp với đấu trường châu lục.

    dt viet nam thang tien tren bxh fifa sau tran hoa nhat ban 02
    ĐT Việt Nam đã chơi trận đấu hay và quả cảm trước Nhật Bản.

    Đầu tiên, trận hòa này giúp ĐT Việt Nam chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Nhật Bản. Ở 4 lần gặp trước giữa 2 đội, Nhật Bản đều thắng tuyển Việt Nam gồm 4-1 ở vòng bảng Asian Cup 2007, 1-0 giao hữu năm 2011, 1-0 tại tứ kết Asian Cup 2019 và 1-0 ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bên canh đó, với 4 điểm có được sau 10 trận, đội tuyển Việt Nam san bằng kỷ lục điểm số của đại diện Đông Nam Á tại vòng loại cuối một kỳ World Cup. Trong đó, chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc giúp Những chiến binh sao vàng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được chiến thắng tại sân chơi này.

    Chưa hết, theo tính toán của Football Ranking, ĐT Việt Nam được cộng thêm 7,37 điểm sau trận hòa Nhật Bản. Số điểm này phần nào bù vào việc tuyển Việt Nam mất 10,54 điểm sau trận thua 0-1 trước Oman hôm 24/3.

    Như vậy, sau 2 lượt trận cuối vừa qua, ĐT Việt Nam chỉ bỉ trừ khoảng 3,17 điểm, duy trì tổng điểm tích lũy là 1.215,4 điểm.

    Với số điểm này, khi FIFA công bố bảng xếp hạng mới vào ngày 31/3, ĐT Việt Nam sẽ được tăng 2 bậc từ hạng 98 (ngày 10/2) lên hạng 96 thế giới, xếp thứ 16 châu Á cũng như vẫn đứng số 1 Đông Nam Á (xếp sau là Thái Lan, chỉ tăng 1 bậc lên hạng 111 thế giới).

    dt viet nam thang tien tren bxh fifa sau tran hoa nhat ban 01
    Thứ hạng các đội châu Á sau vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Football Ranking

    Ở chiều ngược lại,trận hòa trước ĐT Việt Nam khiến Nhật Bản bị trừ 7,37 điểm và đánh mất ngôi số một châu Á vào tay Iran. Họ đứng hạng 22 thế giới với 1.553,45 điểm, trong khi Iran xếp hạng 21 với 1.564,49 điểm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-thang-tien-tren-bxh-fifa-sau-tran-hoa-nhat-ban-a532673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan