+Aa-
    Zalo

    Dư âm trận Man City 2-1 Real: Ý tưởng quái đản của một thiên tài

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến thuật điên rồ của Pep Guardiola đã giúp Man City nắm được lợi thế lớn trong cuộc chiến giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

    Chiến thuật điên rồ của Pep Guardiola đã giúp Man City nắm được lợi thế lớn trong cuộc chiến giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

    Pep Guardiola đã chiến thắng Zidane bằng chiến thuất quái đản.

    Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua, Man City đã gây bất ngờ khi ngược dòng hạ Real Madrid ngay tại Bernabeu. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này chính là đội hình ra sân khác thường của HLV Pep Guardiola.

    Khi đội hình chính thức của Man City được công bố, tất cả đều ngỡ ngàng. Nhiều người cảm thấy sốc và đặt nghi vấn cho Pep. Man City nghênh chiến "Los Blancos" mà không có Fernandinho, David Silva, Raheem Sterling hay Sergio Aguero đá chính.

    Thậm chí lúc điều phối viên sân Bernabeu giới thiệu đội hìnhra sân của đội bóng đến từ nước Anh, trên khán đài những CĐV của Man City vẫn hò reo tên những ngôi sao phải ngồi trên ghế dự bị. Sau đó, một trời của sự hoài nghi. Họ không hiểu Pep đang làm gì.

    Ra sân với sơ đồ 4-4-1-1, ông sử dụng Gabriel Jesus làm tiền đạo duy nhất nhưng đẩy tiền đạo người Brazil ra biên trái. De Bruyne được đẩy vào vị trí hộ công, đá ngay phía sau Bernardo Silva. Có những thời điểm người ta còn tưởng Man City thi đấu với đội hình 4-2-4-0.

    Tuy nhiên, ý tưởng quái đản của Pep đã trở thành chiến thuật thiên tài. Man City không thi đấu quá áp đảo, nhưng nguy hiểm trong phản công. Bộ ba De Bruyne, Jesus và Riyah Mahrez di chuyển biến ảo. Họ đảo vị trí liên tục, khiến dàn sao Real rối như tơ vò trong việc kèm người.

    Làm khách tại Bernabeu, nhưng nửa xanh thành Man mới là đội có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối thủ và sắc sảo hơn. Dù bị dẫn trước ở hiệp 2 nhưng nếu không có xuất săc của Thibaut Courtois thì Jesus hay Riyad Mahrez cũng đã có tên trên bảng điện tử trước đó.

    Giành thắng lợi ngay tại Bernabeu giúp Man City có lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng tứ kết Champions League.

    "Bàn thắng của Real Madrid đến ở thời điểm rất tệ bởi tôi nghĩ khi đó, chúng tôi đang kiểm soát tốt thế trận. Tuy nhiên, chúng tôi đã thể hiện sự phản ứng rất ấn tượng. Bàn thắng đẹp của Jesus và pha lập công thứ 2 trên chấm phạt đền rất quan trọng với chúng tôi", De Bruyne phát biểu sau trận đấu.

    Tền vệ người Bỉ thừa nhận anh và các đồng đội rất bất ngờ trước thay đổi lớn của HLV Pep Guardiola.

    "Trong 4 năm làm việc cùng HLV Pep Guardiola, tôi đã nhiều lần bất ngờ về đội hình thi đấu. Thậm chí ngay cả các cầu thủ cũng không thể biết đội hình ra sao và họ cần làm gì trước các trận đấu.

    Một số thay đổi của HLV đã phát huy hiệu quả. Ở trận đấu khó khăn như thế này, bạn không thể tránh được khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã chiến đấu khá tốt cùng nhau", De Bruyne chia sẻ.

    Trong bóng đá, ranh giới giữa thiên tài và kẻ điên rồ rất mong manh. Những chung cuộc Pep đã giúp Man City thắng Real 2-1 ngay trên sân đối thủ và nắm lợi thế lớn trong cuộc chiến vào tứ kết Champions League.

    Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra tại Etihad vào rạng sáng ngày 18/3 tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-am-tran-man-city-2-1-real-y-tuong-quai-dan-cua-mot-thien-tai-a313291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan