+Aa-
    Zalo

    Dự án 38 triệu USD sai phép của Công ty URC Việt Nam: Hà Nội chỉ đạo làm rõ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu BQL các khu CN và chế xuất kiểm tra về việc Dự án nhà máy nước giải khát không cồn và bánh snack URC HN xây trái phép.

    UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 7211/VP-CT yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc Dự án nhà máy nước giải khát không cồn và bánh snack URC Hà Nội xây dựng sai phép, không đúng quy hoạch.

    Dự án xây dựng nhà máy nước giải khát không cồn và bánh snack URC Hà Nội tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội) có nhiều sai phạm tồn tại từ năm 2009 tới nay.

    Công văn số 7211 cho biết, báo Dân trí đã đăng hai bài viết “Phát hiện nhà máy 38 triệu USD xây dựng sai phép ở Hà Nội” và “Đề nghị Hà Nội “hợp thức hóa sai phạm” của dự án 38 triệu USD”, trong đó phản ánh công trình nhà máy có tổng mức đầu tư lên tới 38 triệu USD cơ bản hoàn thành, đi vào hoạt động nhưng nay mới bị phát hiện xây dựng sai phép, không đúng quy hoạch.

    Sau khi nhận hồ sơ đề nghị xác nhận của Công ty TNHH URC Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã thành lập đoàn kiểm tra và sau đó phát hiện công ty này có một số vi phạm về môi trường cũng như pháp luật khác liên quan về đầu tư, xây dựng: Xây dựng trên đất sai quy hoạch, chưa có giấy phép xây dựng (?!)...

    Theo công văn 7211, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất kiểm tra, rà soát thông tin báo Dân trí nêu, báo cáo UBND TP trước ngày 30/10.

    Trước đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã có thông báo cho biết những phản ánh của báo chí thời gian qua về sai phạm của Công ty TNHH URC Hà Nội là đúng. Những sai phạm này bao gồm: Xây dựng nhà máy trên phần diện tích theo quy hoạch là khu xử lý rác thải và kho tàng; công trình xây dựng chưa được cấp phép; công trình xử lý nước thải giai đoạn 2 chưa được cấp xác nhận hoàn thành và hiện trạng xử lý rác thải như thế nào.

    Văn bản của Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội thừa nhận phản ánh của báo chí là đúng.

    “Những sai phạm, tồn tại đã xảy ra từ thời điểm tháng 8/2009. Sự việc sai phạm đã được các cấp, các ngành và các cơ quan có thẩm quyền của thành phố rà soát, xử lý, giải quyết. Thanh tra thành phố và Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã vào cuộc kiểm tra và có kết luận cụ thể về những sai phạm trên”-thông báo nêu rõ.

    Ông Lương Duy Hanh - Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) - khi trao đổi với PV Dân trí đã nói rõ: “Chúng tôi kiểm tra thấy hồ sơ chưa đủ thì chưa xác nhận cho đi vào hoạt động”.

    Theo ông Hanh, quy định hiện hành về lĩnh vực môi trường cho phép nhà máy vận hành thử trong thời gian 6 tháng, nếu không đạt thì có thể xin gia hạn vận hành tiếp.

    “Nếu đạt môi trường thì cho hoạt động, không đạt môi trường thì không cho hoạt động được. Họ đang vận hành thử nghiệm thôi. Còn các vấn đề khác liên quan đến xây dựng thì do Hà Nội quyết định”- ông Hanh nói.

    Theo Dân Trí

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]XRSuf89NW8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-38-trieu-usd-sai-phep-cua-cong-ty-urc-viet-nam-ha-noi-chi-dao-lam-ro-a116540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.