+Aa-
    Zalo

    Dự án 4000 tỷ đồng của Eurowindow tại Nghệ An bị tạm dừng

    • DSPL
    ĐS&PL Nghệ An đã tạm dừng Quyết định phê duyệt thực hiện Dự án hơn 4.000 tỷ đồng để chờ văn bản hướng dẫn tiếp theo của các bộ, ngành Trung ương.

    Nghệ An đã tạm dừng Quyết định phê duyệt thực hiện Dự án hơn 4.000 tỷ đồng của Eurowindow để chờ văn bản hướng dẫn tiếp theo của các bộ, ngành Trung ương.

    Ngày 23/4/2020, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 1294 phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất: Xây dựng khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP. Vinh. Theo đó, Tập đoàn Eurowindow được xác định là chủ đầu tư dự án bất động sản “khủng” này.

    Tuy nhiên, đến ngày 27/4/2020, UBND tỉnh Nghệ An bất ngờ ra công văn số 2546 về việc tạm dừng thực hiện Quyết định số 1294 nói trên.

    Nghệ An đã tạm dừng Quyết định phê duyệt thực hiện Dự án hơn 4.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Theo nội dung công văn, Nghị định 25/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4/2020 (thay thế Nghị định 30/2015), tuy nhiên chưa có hướng dẫn rõ về điều kiện chuyển tiếp để thực hiện dự án tương tự như dự án nêu trên.

    Vì vậy, để đảm bảo đúng quy định, trước mắt UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan và UBND TP.Vinh tạm dừng thực hiện Quyết định số 1294 ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh.

    Được biết, do chịu sự điều chỉnh của nhiều luật nên việc thực hiện NĐ 30 còn nhiều vướng mắc khiến các địa phương gặp khó khăn, làm giảm sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư, đặc biệt là các nội dung liên quan đến dự án đầu tư có sử dụng đất. Nhiều dự án vẫn chưa kêu gọi được nhiều nhà đầu tư dẫn đến quá trình sơ tuyển chỉ có 1 hoặc một vài nhà đầu tư tham gia, sau đó chỉ có 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển, dẫn đến chỉ định thầu.

    Trong đó, vướng mắc nổi bật được nhiều địa phương phản ánh là đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất, Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư, Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn chưa phân định rõ trường hợp giao đất, cho thuê đất theo một trong ba hình thức gồm đấu thầu, quyết định chủ trương đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, việc xác định giá trị m3 (giá sàn nộp ngân sách nhà nước) cũng là khó khăn rất lớn đối với nhiều đơn vị khi xây dựng hồ sơ mời thầu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-4000-ty-dong-cua-eurowindow-tai-nghe-an-bi-tam-dung-a326842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan