+Aa-
    Zalo

    Dự án “băm nát núi Sơn Trà”: Đề nghị kỷ luật Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến công trình xây dựng không phép ở Sơn Trà, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở đã kỷ luật Chánh Thanh tra Sở để xảy ra sai phạm.

    Liên quan đến công trình xây dựng không phép ở Sơn Trà, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở đã kỷ luật Chánh Thanh tra Sở để xảy ra sai phạm.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 31/3, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ 8, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã chỉ ra nhiều hạn chế, bất cập trong công tác quản lý xây dựng.

    Tại hội nghị, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, cho rằng quá trình quản lý quy hoạch, dự án chặt chẽ nhưng vẫn tồn tại tình trạng xây dựng trái phép, không phép.

    Thời gian gần đây, một số chủ đầu tư tranh thủ gấp rút tranh thủ xây dựng các dự án nghỉ dưỡng, bất động sản để kịp đón đầu sự kiện APEC 2017 nên đã xảy ra xây dựng không phép tại 3 công trình lớn gồm: tổ hợp khách sạn Central Coast; công trình số 3 Phạm Hùng, khu du lịch sinh thái Tiên Sa (Sơn Trà).

    Ông Hùng đã tự nhận khuyết điểm đối với những hạn chế trong công tác quản lý trật tự xây dựng làm nổi lên những vụ việc dư luận quan tâm.

    Dự án “băm nát” Sơn Trà gây xôn xao dư luận trong thời gian qua - Ảnh: báo Thanh Niên

    Đối với vụ việc xây dựng không phép ở dự án bạt núi Sơn Trà, Giám đốc Sở Xây dựng TP cho biết Đảng ủy Sở đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với Chánh thanh tra Sở Trần Văn Dũng và công chức thanh tra phụ trách khu vực.

    Liên quan đến vụ việc này, báo Dân Trí dẫn lời ông Hùng cũng cho biết, qua các vụ việc này, Sở đã có một số giải pháp thực hiện tốt hơn công tác quản lý trật tự xây dựng trong thời gian tới. Theo đó, tăng cường trách nhiệm kỷ cương, đạo đức trong thi hành công vụ thông qua việc kiểm tra giám sát thi hành nhiệm vụ, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm khi thi hành nhiệm vụ, không bao che, nể nang, trốn tránh trách nhiệm.

    Giám đốc Sở Xây dựng đề xuất với lãnh đạo thành phố, trong thời gian tới, nếu phát hiện các công trình xây dựng sai phạm thì không chỉ xử phạt chủ đầu tư, mà xử phạt nặng với cả nhà thầu ký hợp đồng thi công công trình khi công trình chưa đủ các thủ tục xin phép xây dựng, cả tư vấn giám sát. Các công trình xây dựng sai quy định sẽ được nêu tên công khai trên trang thông tin điện tử của Sở.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-bam-nat-nui-son-tra-de-nghi-ky-luat-chanh-thanh-tra-so-xay-dung-da-nang-a185974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan