+Aa-
    Zalo

    Dự án cấp nước sạch sông Đà: Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu "không nói suông"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ngay trong tháng 5/2015, Vinaconex phải báo cáo TP về tiến độ, không nói suông và phải khẳng định chắc chắn về tiến độ để trả lời cho cử tri”, Chủ tịch UBND TP HN nói.

    (ĐSPL) - "Ngay trong tháng 5/2015, Vinaconex phải báo cáo TP về tiến độ, không nói suông và phải khẳng định chắc chắn về tiến độ để trả lời cho cử tri”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định.

    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, ngày 14/5, tại buổi làm việc về tình hình cung cấp nước sinh hoạt trong mùa hè với Công ty nước sạch Hà Nội và các đơn vị liên quan, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

    [mecloud]Nrmslx4YUf[/mecloud]

    Video: Thiếu nước sinh hoạt, người dân khổ sở vì phải "nhịn đủ thứ" giữa Thủ đô.

    Trước những câu hỏi về tiến độ dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II, ông Nguyễn Văn Tốn, tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, hiện nay dự án đã lo xong vốn, tháng 6/2015 sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế kỹ thuật, sau đó tổ chức mời thầu, đầu tháng 9 sẽ khởi công và hoàn thành trong tháng 6/2016.

    Tuy nhiên, ông Thảo cho rằng tiến độ thực hiện dự án quá chậm. “Từ dự án được trông đợi ứng cứu cho tuyến ống cấp nước sạch sông Đà giai đoạn I liên tục bị vỡ đường ống, nhưng tại sao tuyến ống số 2 này lại lâu thế?

    Nhu cầu nước sạch trên địa bàn Hà Nội ngày một tăng cao, nhất là vào dịp hè. (Ảnh: Báo Dân trí).

    Từ năm ngoái đã có rất nhiều chỉ đạo rồi. Chính sự cấp bách cần phải làm ngay tuyến ống số 2 cũng vì chất lượng của tuyến ống số 1 không đảm bảo. Đường ống cũ không tải nổi 300.000 m3/ngày đêm từ sông Đà vì chất lượng không đảm bảo, nhưng dự án giai đoạn II đến nay vẫn chưa thấy ngày khởi công”, ông Thảo nói.

    Ông Tốn cho biết thêm: “Rút kinh nghiệm từ việc xây dựng đường ống số 1, việc đầu tư tuyến ống số 2 đã chuyển sang loại ống gang dẻo, còn tiến độ sẽ khởi công vào đầu tháng 9/2015”.

    Không bằng lòng về việc dự án này đã trôi qua cả năm mà Vinaconex vẫn không làm được, ông Thảo nhấn mạnh: “Riêng dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II phải thực hiện cam kết. Ngay trong tháng 5/2015 Vinaconex phải báo cáo TP về tiến độ, không nói suông và phải khẳng định chắc chắn về tiến độ để trả lời cho cử tri”.

    Cũng đưa tin về buổi làm việc này, báo Dân trí dẫn lời của ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội về trường hợp mất nước, chưa khắc phục ngay thì "phải bám sát các khu vực có nguy cơ thiếu nước để đưa ra phản ứng kịp thời cung cấp nước sạch cho dân. Trong trường hợp xảy ra sự cố nhưng chưa khắc phục ngay được phải sử dụng phương án cấp nước lưu động, nếu xe téc không đủ, có thể chủ động dùng xe cứu hỏa”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-cap-nuoc-sach-song-da-lanh-dao-ha-noi-yeu-cau-khong-noi-suong-a94530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.