+Aa-
    Zalo

    Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng:“Chắc chắn không xâm hại di sản"

    ĐS&PL (ĐSPL) - "Chúng tôi đầu tư nên hoàn toàn chắc chắn không xâm hại môi trường và di sản, bởi việc đó không khác gì tự chặt chân mình", Tổng giám đốc Sun Group cam kết.

    (ĐSPL) - "Chúng tôi đầu tư nên hoàn toàn chắc chắn không xâm hại môi trường và di sản, bởi việc đó không khác gì tự chặt chân mình", Tổng giám đốc Sun Group lên tiếng về dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng.

    Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng:“Chắc chắn không xâm hại di sản

    Một cửa lớn vào hang Sơn Đòong (Ảnh: sondoongcave).

    Trong cuộc họp báo cung cấp các thông tin về Dự án cáp treo Phong Nha-Kẻ Bàng mới đây, được dẫn lời trên báo điện tử Chính phủ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tuyến cáp treo dài 10,6km với tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng, gồm 2 chặng: Tuyến cáp treo 1 dây nối từ cửa động Phong Nha đến cầu Trạ Ang với chiều dài 6.788m và tuyến cáp treo 2 dây nối từ cầu Trạ Ang đến cửa sau động Sơn Đoòng khoảng 300m.

    Hệ thống cáp treo có 30 trụ, mỗi trụ có diện tích 10m2, gắn camera 360 độ để theo dõi cháy rừng, công tác bảo vệ rừng.

    Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của Phong Nha-Kẻ Bàng ở độ cao từ 50-250m.

    Khi đến cửa sau động Sơn Đoòng, du khách có thể đi bộ vào thăm động. Lưu lượng vận chuyển của tuyến cáp treo này là 1.000 khách/giờ. Sẽ có khoảng 1.000 lao động trực tiếp làm việc khi dự án được triển khai.

    Tại cuộc họp, vấn đề lo ngại đặt ra là việc xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng sẽ phá hủy cảnh quan, tính nguyên vẹn của hang động, làm du khách quay lưng lại với hang động nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

    Trả lời về vấn đề này, theo tin tức trên báo Vnexpress, ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Sun Group cho biết, tuyến cáp được thi công bằng công nghệ cáp công vụ, vận chuyển vật liệu đi qua ngọn cây, hoặc theo các lối mòn nên không có cây chặt hạ trong thi công.

    “Dự án có tổng vốn 3.000 tỷ đồng gồm nhiều tổ hợp khác như các khách sạn, sân gôn ở ngoài khu vực vườn quốc gia, sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn người, đồng thời tạo nguồn thu lớn cho tỉnh. Chúng tôi đầu tư nên hoàn toàn chắc chắn không xâm hại môi trường và di sản, bởi việc đó không khác gì tự chặt chân mình, bảo vệ di sản bằng mọi giá, đó là mục tiêu làm dự án”, ông Trường khẳng định.

    "Dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ được lập trên nguyên tắc bảo tồn di sản thiên nhiên thế giới, vừa phát huy di sản để phục vụ nhân sinh, góp phần nâng cao từng bước đời sống nhân dân, mà trước hết là người dân vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

    Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tại cuộc họp: Dự án đang trong thời kỳ điều tra khảo sát và lập ý tưởng. Trước lúc phê duyệt dự án, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ xem xét kỹ và xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương theo quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời xin ý kiến của UNESCO.

    Dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ tạo động lực, tạo bước đột phá về du lịch Quảng Bình, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động”, ông Hoài khẳng định.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-cap-treo-phong-nha-ke-bangchac-chan-khong-xam-hai-di-san-a67512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan