+Aa-
Zalo

Dự án công viên Hello Kitty của doanh nghiệp có liên quan BRG bị thu hồi sau nhiều năm "đắp chiếu"

(ĐS&PL) - TP.Hà Nội vừa quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư dự án công viên Hello Kitty nằm trên khu đất "vàng" Tây Hồ vì lý do nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Theo VnExpress, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa chấm dứt hoạt động dự án tổ hợp công viên giải trí và phụ trợ tại 151, 153 Yên Phụ. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội - một doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn BRG. Dự án có tên thương mại là Tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi.

ha noi thu hoi du an cong vien hello kitty cua doanh nghiep co lien quan tap doan brg
Hà Nội thu hồi dự án công viên Hello Kitty của doanh nghiệp có liên quan Tập đoàn BRG.

Về lý do chấm dứt hoạt động dự án, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Trước đó, Tập đoàn BRG cũng có văn bản 1642/CV-2022 ngày 20/12/2022 xin dừng thực hiện dự án để làm lại thủ tục đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, địa điểm xây dựng dự án vẫn chỉ là khu đất trống được quây tôn kít mít sau nhiều năm chủ đầu tư công bố dự án, theo báo Tuổi trẻ.

Thông tin trên báo Tiền Phong, việc dừng dự án công viên Hello Kitty không phải do BRG khó khăn về tài chính. Đơn vị cho biết không dừng dự án công viên Hello Kitty. Thời gian tới, đơn vị này sẽ thống nhất lại với Công ty Sanrio Hong Kong - đơn vị sở hữu thương hiệu nhân vật Hello Kitty về vị trí mới đặt dự án.

du an cong vien hello kitty cua doanh nghiep co lien quan tap doan brg bi thu hoi sau nhieu nam dap chieu
Dự án công viên Hello Kitty được BRG khởi công rầm rộ vào năm 2019.
Ảnh: B.N./Tuổi trẻ

Tờ Nhịp sống thị trường đưa tin, từ năm 2016, Tập đoàn BRG và Công ty Sanrio Hong Kong đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển công viên giải trí với các nhân vật của Sanrio.

Đến năm 2018, Hà Nội đã có quyết định chủ trương đầu tư và duyệt quy hoạch cho dự án, với 8 tầng và mật độ xây dựng 80%. Theo quyết định chủ trương đầu tư của TP.Hà Nội, công viên Hello Kitty dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Hồi tháng 5/2019, Tập đoàn BRG đã tổ chức buổi lễ công bố xây dựng Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi BRG.

Tại buổi lễ công bố dự án khi đó, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG từng chia sẻ: Từ lâu Tập đoàn BRG trăn trở và đặt câu hỏi tại sao các nước xung quanh chúng ta có khu vui chơi gải trí cho trẻ em vô cùng hấp dẫn và thu hút khá đông khách đến tham quan vui chơi, nhưng Việt Nam lại không có.

Theo bà Nga, đây là lý do Tập đoàn BRG phối hợp với Sanrio Nhật Bản đưa Dự án xây dựng tại Hà Nội, đưa nhân vật hoạt hình hấp dẫn về Việt Nam nhằm thu hút khách đến Hà Nội, Việt Nam vui chơi giải trí và tham quan. Ngoài ra, việc ra đời của công viên này cũng kỳ vọng giải quyết vấn đề tồn tại nhiều năm của Hà Nội về nơi vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên đang bị thiếu.

Theo giới thiệu, Sanrio Hello Kitty World Hanoi BRG là Tổ hợp vui chơi giải trí đầu tiên mang thương hiệu Sanrio tại Đông Nam Á và được kỳ vọng là công viên giải trí trong nhà mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Hà Nội.

Các hạng mục giải trí của công viên được giới thiệu rất đa dạng bao gồm: Các trò chơi giải trí, điểm tham quan, chương trình diễu hành, nhà hát...

Ở mỗi khu đều có các trò chơi hấp dẫn chờ các bé và du khách khám phá, trải nghiệm như: Đi du thuyền trên Dòng sông tình bạn, bay trên khinh khí cầu Hello Kitty airship (trò chơi khinh khí cầu Hello Kitty đầu tiên trong nhà trên thế giới), đi tàu lượn siêu tốc xoay quanh cây mơ ước, chơi xe đụng ở TP ánh sáng Neontopia, hoặc thăm Khu rừng Monkichi kỳ thú; Nhà hát Hoàng gia để xem các chương trình kịch nghệ hấp dẫn với các nhân vật như bước ra từ thế giới cổ tích; Học viện Hello Kitty đào tạo thành “đầu bếp nhí”, được tự tay nhào bột làm bánh và thưởng thức luôn…

Ngoài ra, trong Tổ hợp vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế này còn có các Khu Kerokero cà phê, khu ẩm thực Yummy, nhà khách Kitty, khu đồ lưu niệm với các nhân vật của Sanrio.

Đại diện Tập đoàn BRG khi đó cho biết, khi dự án hoàn thành sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm.

Vân Anh(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-cong-vien-hello-kitty-cua-doanh-nghiep-co-lien-quan-brg-bi-thu-hoi-sau-nhieu-nam-dap-chieu-a578320.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Bắc Giang: Cần làm rõ phản ánh liên quan đến việc thu hồi đất tại Dự án đầu tư xây dựng Công trình hạ tầng kỹ thuật Khu số 3

Bắc Giang: Cần làm rõ phản ánh liên quan đến việc thu hồi đất tại Dự án đầu tư xây dựng Công trình hạ tầng kỹ thuật Khu số 3

Việc thu hồi đất để làm Dự án đầu tư xây dựng Công trình hạ tầng kỹ thuật (HTKT) Khu số 3 tại thành phố Bắc Giang đang gây bức xúc với một số hộ dân do quy trình đền bù và giải phóng mặt bằng. Trong đó, nổi cộm nhất là câu chuyện “đường đang thẳng uốn lấy cong” trong việc giải phóng mặt bằng.