+Aa-
    Zalo

    Dự án bất động sản ở Thái Nguyên còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng

    • DSPL
    ĐS&PL Giải phóng mặt bằng vẫn còn những vướng mắc, khu tái định cư thì chưa thực hiện thi công, đây là những vướng mắc trong dự án bất động sản ở Thái Nguyên.

    Giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng mắc

    Dự án Khu nhà ở Bách Quang thuộc phường Bách Quang, thành phố Sông Công. Phần đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở có tổng diện tích 3,74ha gồm 380 lô đất, trong đó số lượng lô đất liền kề là 252 lô (diện tích 2,5ha) số lượng lô đất shophouse là 128 lô (diện tích 1,24ha) và tổng mức đầu tư 344 tỷ đồng.

    Dự án được khởi công từ đầu quý 3 năm 2019, dự kiến hoàn thành vào năm 2022, nhưng hạ tầng kỹ thuật dự án vẫn chưa hoàn thiện, một số phần chưa giải phóng xong mặt bằng.

    danko
    Khu tái định cư cho ở người dân thuộc tổ dân phố Mỏ Chè tới thời điểm này mới chỉ là bãi đất trống.

    Một số hộ dân trong vùng dự án vẫn chưa nhận đền bù giải phóng mặt bằng do những vướng mắc về nguồn gốc đất. Những hộ dân đã đồng thuận với phương án giải phóng mặt bằng chưa thể di chuyển do chưa có các khu tái định cư.

    “Thành phố và phường cho người dân chọn lựa 2 phương án, tái định cư tại chỗ hoặc về các điểm tái định cư tập trung, chúng tôi chọn phương án tái định cư tại chỗ, sau đó người dân được giải thích là phải tái định cư tập trung theo quy hoạch, chúng tôi cũng đồng thuận. Tuy nhiên, tới thời điểm này, khu tái định cư mới chỉ được san nền, chưa thi công hạ tầng, đường giao thông, người dân cũng chưa được bàn giao đất tái định cư, yêu cầu người dân di chuyển bàn giao mặt bằng thì người dân ở đâu” - chị Nguyễn Thị Xuân ở tổ dân phố Mỏ Chè, phường Bách Quang, thành phố Sông Công nói.

    Ông Dương Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Bách Quang cho biết, dự án Khu nhà ở Bách Quang vẫn còn có những hộ dân chưa nhận tiền đền bù ở tổ dân phố La Đình, kiến nghị việc đền bù giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng, UBND phường Bách Quang đã kiến nghị gửi UBND thành phố Sông Công và tỉnh UBND Thái Nguyên các nguyện vọng của các hộ dân.

    “Một số hộ đã nhận tiền bù, giải phóng mặt bằng nhưng chưa có tái định cư, các hộ dân này đa phần là sản xuất nông nghiệp, nguyện vọng hộ dân là thu hồi đất thì phải có tái định cư. Một số hộ dân đã nhận đất tại một vài điểm tái định cư và đã xây nhà tuy nhiên hệ thống hạ tầng không đồng bộ, đường trong khu tái định cư chưa hoàn chỉnh. UBND phường Bách Quang kiến nghị thành phố sớm có phương án để đảm bảo đời sống cho người dân” - ông Dương Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Bách Quang nói.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-bat-dong-san-o-thai-nguyen-con-vuong-mac-trong-giai-phong-mat-bang-a547488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan