+Aa-
    Zalo

    Dự án Hồ Gươm Plaza bị tố ăn bớt không gian, xây thêm nhiều căn hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều hạng mục của dự án Hồ Gươm Plaza dù chưa được hoàn thành, tuy nhiên chủ đầu tư đã bắt các hộ dân phải về sinh sống và đòi thu phí dịch vụ với giá cao.

    (ĐSPL) - Nhiều hạng mục của dự án Hồ Gươm Plaza  dù chưa được hoàn thành, tuy nhiên chủ đầu tư đã bắt các hộ dân phải về sinh sống và đòi thu phí dịch vụ với giá cao.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, vừa qua, cư dân dự án Hồ Gươm Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã căng băng rôn, khẩu hiệu tố cáo chủ đầu tư dự án là công ty CP May Hồ Gươm lừa đảo khách hàng và có hàng loạt sai phạm trong xây dựng dự án.

    Cư dân Hồ Gươm Plaza lập băng rôn tố cáo chủ đầu tư.

    Không dừng lại ở chủ đầu tư, Cư dân Hồ Gươm Plaza còn phản ánh công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam đã bắt tay với chủ đầu tư để cung cấp thông tin sai cho khách hàng.
    Theo phản ánh của cư dân toà nhà, Công ty CP May Hồ Gươm đã tự ý biến 2 sảnh chơi của mỗi tầng trở thành 2 căn hộ mini (mỗi căn hộ khoảng 30 m2). Đồng thời, chủ đầu tư đã biến khu phụ của Tháp văn phòng (hay tháp C) trở thành 1 căn hộ được đặt tên theo cách gọi của chủ đầu tư là căn H2. Tổng số căn mini xây bất hợp pháp là 48 (từ tầng 16 đến tầng 29) và căn H2 xây bất hợp pháp là 16 (từ tầng 14 đến tầng 29).

    Tìm hiểu thực tế tại dự án, PV phát hiện một thang máy của tòa nhà A vẫn chưa được lắp đặt, dù các căn hộ đã được bàn giao từ năm 2014.

    Cũng theo người dân, hệ thống gas tổng cung cấp cho các căn mini xây bất hợp pháp được bố trí ngay mặt trước, bất kỳ ai đi lại ở hành lang các tầng đều có thể tiếp cận tạo nguy cơ rủi ro cháy nổ cao.
    Dự án còn chưa hoàn thiện một số hạng mục đã cam kết ở trong hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết dự án có bể bơi, các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên cho đến nay, bể bơi vẫn chưa có. Thậm chí, một thang máy của tháp A vẫn chưa được lắp đặt mặc dù căn hộ đã được bàn giao cho người dân từ năm 2014.
    Cư dân toà nhà Hồ Gươm Plaza cũng phản ánh, chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC); chưa nghiệm thu được các công trình hạ tầng kỹ thuật; chưa có giấy chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng; chưa có các quy trình bảo trì nhà chung cư do các nhà thầu thiết kế, nhà thầu thi công; nhà thầu lắp đặt thiết bị.

    Nhiều ngày qua, sảnh tòa nhà không được dọn dẹp vệ sinh.


    Bà Hương đứng cạnh căn phòng mini mà chủ đầu tư đã làm sai thiết kế như dự án ban đầu.

    Trong khi dịch vụ tại tòa nhà đang ở mức “chạy thử nghiệm” từ hệ thống PCCC, thang máy, quét dọn vệ sinh đến xử lý rác thải, khu vui chơi cũng như cơ sở hạ tầng còn thiếu... thì CĐT lại ra thông báo mức phí dịch vụ cho các hộ dân là 6.500 đồng/m2/tháng.
    Trước những bất cập của dự án, cư dân tòa nhà đã từ chối đóng khoản phí dịch vụ kể trên. Đáp lại, chủ đầu tư đã có động thái đơn phương cắt điện, nước, thang máy, ép cư dân phải nộp phí dịch vụ thì mới cấp trở lại.
    Thông báo cắt dịch vụ của chủ đầu tư tòa nhà hồ Gươm Plaza.
    Bà Lê Thị Thanh Hương, phó ban đại diện cư dân cho biết: “Ở đây liên tục diễn ra tình trạng báo cháy giả. Nhiều khi nghe tiếng chuông báo cháy, các hộ dân lao ra cầu thang thoát nạn, nhưng rồi không phải lại chạy vào. Cầu thang thoát hiểm thì có lúc bị khóa lại. Với tình trạng báo cháy giả như hiện nay, rồi khi có cháy thật thì mọi người lại chẳng tin. Hơn nữa, nhiều hạng mục của công trình vẫn chưa hoàn tất, lý gì chủ đầu tư lại quyết định thu phí dịch vụ của các hộ gia đình tại đây”.
    Cũng theo bà Hương, kể từ ngày chủ đầu tư đã có động thái đơn phương cắt điện, nước, thang máy… Cuộc sống của cư dân tòa bị đảo lộn. Sảnh các tầng không được vệ sinh, điện ngoài hành lang bị cắt, người dân chỉ có duy nhất một thang máy để lên xuống…
    “Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng phí dịch vụ nếu dự án hoàn thiện đầy đủ những hạng mục như trong hợp đồng. Tuy nhiên hiện tại, đến thang máy họ còn chưa hoàn thiện xong thì sao bắt chúng tôi đóng phí dịch vụ được.” Bà Hương bày tỏ.
    Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư dự án là công ty CP May Hồ Gươm nhưng doanh nghiệp này chưa có câu trả lời.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.
    Xuân Tùng
    [mecloud]uJ7Wwm3v2g[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-ho-guom-plaza-bi-to-an-bot-khong-gian-xay-them-nhieu-can-ho-a112828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.