+Aa-
    Zalo

    Dự án lấp sông Đồng Nai đã vi phạm Luật Tài nguyên nước

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án này đã vi phạm Luật Tài nguyên nước. Sông Đồng Nai chảy qua 11 tỉnh, tác động đến các địa phương, đặc biệt là TP.HCM và Bình Dương.
    Dự án này đã vi phạm Luật Tài nguyên nước. Sông Đồng Nai chảy qua 11 tỉnh, dù xây dựng bất cứ công trình nào trên dòng sông này (không ít thì nhiều) đều có tác động đến các địa phương, đặc biệt là TP.HCM và Bình Dương.
    Chiều 27/3, Bộ Tài nguyên - Môi trường (TNMT) tổ chức họp báo thường kỳ.

    Video: Đề nghị rút giấy phép dự án lấn sông Đồng Nai.

    Trong cuộc họp báo, đa phần các câu hỏi của phóng viên đều xoáy vào vụ UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép cho Công ty cổ phần Đầu tư kiến trúc Tân Thịnh Phát san lấp 7,7ha mặt nước để thực hiện "Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai", vi phạm Luật Tài nguyên nước.

    Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Thái Lai trả lời báo chí. Ảnh: Trần Thụ.

    Trả lời câu hỏi “Bộ đã chỉ đạo xử lý việc này ra sao?”, Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Thái Lai chia sẻ thẳng thắn: Dự án này đã vi phạm Luật Tài nguyên nước. Sông Đồng Nai chảy qua 11 tỉnh, dù xây dựng bất cứ công trình nào trên dòng sông này (không ít thì nhiều) đều có tác động đến các địa phương, đặc biệt là TP.HCM và Bình Dương. Việc UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép cho doanh nghiệp lấp sông Đồng Nai để triển khai dự án nên tham khảo ý kiến các địa phương.
    “Đến giờ phút này, Bộ chưa nhận được báo cáo nào từ UBND tỉnh Đồng Nai. Bộ chỉ nắm được thông tin sau khi báo chí lên tiếng. Nguyên nhân vì dự án này dưới 20ha, thẩm quyền cấp phép thuộc UBND tỉnh, nhưng vì 90\% đất của dự án nằm trên sông Đồng Nai nên phải chịu sự chi phối của Luật Tài nguyên nước”- Thứ trưởng Lai cho biết.
    Cũng theo ông Lai, sau khi nắm được thông tin trên, Bộ đã chỉ đạo Sở TNMT Đồng Nai làm báo cáo và cử 1 đoàn công tác vào hiện trường thu thập các thông tin để đánh giá tác động của dự án đến dòng chảy.
    “Mặc dù UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định đã tuân thủ pháp luật, đã làm báo cáo tác động môi trường để chứng minh dự án tác động không đáng kể đến dòng chảy nhưng với trách nhiệm của mình, Bộ đang chỉ đạo các cơ quan liên quan (Tổng cục Môi trường, Đất đai…) đánh giá tác động của dự án đến sông Đồng Nai. Sau khi có kết quả, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí”- Thứ trưởng khẳng định.

    Theo Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-lap-song-dong-nai-da-vi-pham-luat-tai-nguyen-nuoc-a88937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan