+Aa-
    Zalo

    Dự án sân bay Long Thành tác động như thế nào đến giá đất khu vực?

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án sân bay Long Thành được đánh giá là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực.

    Dự án sân bay Long Thành được đánh giá là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực.

    Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: ACV.

    Tại buổi tọa đàm: "Bất động sản Long Thành cất cánh cùng sân bay" vừa diễn ra ở Hà Nội, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã bày tỏ nhận định về tiềm năng thị trường bất động sản tại huyện Long Thành (Đồng Nai).

    Theo đó, Long Thành có ưu thế nổi bật cùng tiềm năng, sức bật lớn trong mọi mặt từ kinh tế, hạ tầng, đô thị, giao thông kết nối. Dự án sân bay Quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực.

    Theo PGS.TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, đánh giá, trong bán kính 5 km, có tác động trực tiếp đến bất động sản dân cư; 10 km là các dịch vụ tiện ích cho sân bay, cho cư dân sống và làm việc tại sân bay.

    Bất động sản công nghiệp trong bán kính 15 km sẽ có bước phát triển đột phá khi các nhà máy có nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường không.

    Bất động sản trong bán kính 30 km của tất cả loại hình cũng sẽ được hưởng lợi từ dự án này.

    Trong bán kính 50-70 km, dự án sân bay Long Thành ảnh hưởng trực tiếp đến bất động sản của các địa bàn Vũng Tàu, Bình Dương, Long An.

    Ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, năm 2018 giá đất Long Thành đã "nhảy múa" so với trước đó. Khi dự án sân bay được phê duyệt, giá đất trong khoảng khoảng 8 – 15 triệu đồng/m2; năm 2019 tăng bình quân dao động từ 15 – 30 triệu đồng/m2.

    Hiện tại, giá bất động sản tại khu vực trung tâm Long Thành vẫn đang tăng mạnh do tác động của việc xây dựng sân bay và sự khan hiếm nguồn hàng.

    Cũng tại buổi tọa đàm, ông Đỗ Việt Chiến- Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, mong muốn Long Thành trở thành thành phố sân bay cần tính dài hơi vì đất đai ở đây vẫn còn hoang sơ, các khu đô thị lớn vẫn còn chưa phát triển.

    Do đó, cần phát triển hạ tầng giao thông, rồi đến điện, nước và hình thành nhà ở, hạt nhân của các đô thị.

    Đề cập đến định hướng hình thành một thành phố sân bay xung quanh sân bay Long Thành, TS Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, mô hình thành phố sân bay Long Thành là chưa có tiền lệ tại Việt Nam. Tiềm năng, cơ hội của Long Thành là rất lớn, nhưng đây là mô hình hoàn toàn mới nên sẽ cần nhiều yếu tố đi kèm để có thể phát triển.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-san-bay-long-thanh-tac-dong-nhu-the-nao-den-gia-dat-khu-vuc-a345193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan