Dự án trong ngõ 102 Trường Chinh: 15 năm vẫn "nằm trên giấy"


Thứ 5, 20/06/2019 | 13:45


Cùng sự kiện

Ngoài “nắn cong ít thành cong nhiều”, dự án còn nhiều điểm không thỏa đáng khiến người dân khiếu nại kéo dài suốt hơn chục năm qua.

Ngoài “nắn cong ít thành cong nhiều”, dự án còn nhiều điểm không thỏa đáng khiến người dân khiếu nại kéo dài suốt hơn chục năm qua.

Theo Người Đưa Tin, dù được UBND TP. Hà Nội phê duyệt từ năm 2004, thế nhưng đến nay đã 15 năm, dự án Xây dựng, mở rộng tuyến đường Lương Định Của ra đường Trường Chinh (Dự án ngõ 102 Trường Chinh) vẫn “nằm” trên giấy. Điều đáng nói, mới đây, 1 dự án trong ngõ này đã bị Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội “điểm mặt” là công trình sai phạm và sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra.

Ngõ 102 Trường Chinh nhỏ hẹp “cõng” các dự án chung cư, nhà cao tầng. Ảnh: Lao động

Được biết, theo quyết định số 2248 của UBND Thành phố Hà Nội, hình thức đầu tư của dự án là cải tạo mở rộng với mục tiêu nhằm tăng cường năng lực giao thông, giải quyết ách tắc giao thông cục bộ và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của khu vực, đáp ứng nhu cầu phục vụ giao thông và sinh hoạt của nhân dân, cải thiện môi trường và cảnh quan đô thị. Dự án có mức đầu tư ban đầu là 32,7 tỷ đồng, lấy từ ngân sách Thành phố.

Ngày 15/7/2004, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Quý Đôn ký quyết định số 4434/QĐ-UB, thu hồi 6.051m2 đất tại phường Phương Mai, quận Đống Đa để thực hiện dự án trên. Tuy nhiên, đến nay đã 15 năm, dự án này vẫn “dậm chân tại chỗ”. Theo phản ánh của nhiều hộ dân trong khu thì dự án có nhiều điểm bất hợp lý, chưa thoả đáng.

Dự án có tổng mức đầu tư là 32,75 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách thành phố. Ảnh: Người Đưa Tin

Cụ thể, ông Nguyễn Bá Sáng - Tổ Phó tổ Dân phố 40 cho biết: “Ngay từ khi có dự án, nhân dân phường Phương Mai rất phấn khởi vì đoạn đường này có những chỗ cong, thậm chí có cả nút “thắt cổ chai” rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thế nhưng, dự án còn nhiều điểm không thỏa đáng khiến người dân khiếu nại kéo dài đã hơn 10 năm chưa thể thực hiện”.

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân, nếu mở rộng đường về phía dãy nhà lẻ (phía Tây), con đường từ ngõ 102 Trường Chinh ra Lương Định Của sẽ được nối thẳng. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại quy hoạch mở về phía dãy nhà chẵn (phía Đông) làm cho tại nút giao nối đường Lương Định Của với ngõ 102 Trường Chinh vốn đã cong lại cong thêm. Điều này làm khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, khiến nguy cơ tại nạn cũng như việc lưu thông càng khó khăn hơn.

Đến nay đã gần 15 năm, dự án này vẫn “nằm im” trên giấy. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào năm 2017, báo Lao động cũng từng phản ánh, trong ngõ 102 Trường Chinh này tọa lạc hai tòa nhà cao tầng của dự án MeCo Complex và dự án Capital Garden. Kéo theo nhà ở, các dự án chung cư đều tận dụng “mặt tiền” tầng 1 cho thuê văn phòng, trung tâm thương mại. Đi kèm với sự đông đúc, chật chội là những áp lực về giao thông, nỗi lo tắc đường ám ảnh mỗi ngày...

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-trong-ngo-102-truong-chinh-15-nam-van-nam-tren-giay-a280569.html