+Aa-
    Zalo

    Dự án tu bổ, nâng cấp tuyến đê sông De: Dùng đất thải để đắp đê?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người dân đang rất lo lắng và phản ánh việc, đơn vị thi công đã dùng đất thải làm vật liệu san lấp, đắp đê tại Dự tu bổ, nâng cấp tuyến đê sông De, huyện Hậu Lộc

    Nhiều người dân đang rất lo lắng và phản ánh việc, đơn vị thi công đã dùng đất thải làm vật liệu san lấp, đắp đê tại Dự tu bổ, nâng cấp tuyến đê sông De, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

    Dự án tu bổ, nâng cấp tuyến đê sông De do Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư, đơn vị thị công là Công ty TNHH Khánh Nông. (ảnh: Doãn Tài)

    Phóng viên đã có mặt ghi nhận thực tế tại hiện trường, cho thấy: những gì người dân phản ánh là có cơ sở vì dọc tuyến đê đoạn qua xã Hải Lộc có nhiều vị trí mái đê, bờ đê chỉ toàn đất thải. Mái đê đã được đắp hoàn thiện nhưng do mưa xói mòn để lộ ra bên dưới toàn đất thải như đất tạp lẫn cát, đá cỡ lớn.

    Bà Mai Thị H.- một người dân sống gần công trình đang thi công cho biết: Rất nhiều xe đá lớn được đổ xuống dự án, sau đó đơn vị thi công dùng máy múc gạt đất lên trên và cho xe lu vào lu lèn.

    “Chúng tôi thắc mắc, thân đê mà làm bằng đá cỡ lớn thế này, khi trời mưa sẽ tạo ra mạch chảy của nước, như thế dễ gây ra sụt lún”, bà H. đang rất khó hiểu về cách thi công của chủ đầu tư.

    Theo ông Nguyễn Văn Ph., sống tại thôn Lộc Tiên, xã Hải Lộc: Tuyến đê sông De rất yếu, mỗi khi mùa mưa bão đến, nước dâng cao, chảy xiết người dân rất lo lắng vì nguy cơ sạt lở, may sao năm nay nhà nước quan tâm sửa chữa. Tuy nhiên, không hiểu sao lại dùng đất thải, đá cỡ lớn để san lấp đê.

    “Tuyến đê sông De bao quanh rất nhiều làng xã, những đoạn xuống cấp mà dùng đá, đất không đảm bảo để đắp đê thì chỉ cần một trận bão, lũ kéo về, hậu quả rất khó lường”,  ông Ph., nhấn mạnh.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Hoàng Xuân Đồng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết: Mấy ngày trước, đơn vị  có nhận được thông tin phản ánh về tình trạng trên, phía Ban đã cho anh em kiểm tra, đúng là có sự việc như thế.

    “Hiện nay, phần mặt đê, mái đê chúng tôi chưa nghiệm thu vì một số yếu tố chưa đảm bảo; như có dùng đất đá to, sử dụng lại một phần đất thải. Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc đã có ý kiển với đơn vị thi công”, ông Đông nói.

    Được biết, Dự án tu bổ, nâng cấp tuyến đê sông De nằm trên địa bàn xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) có chiều dài 775 mét, được triển khai thi công từ ngày 25/02/2019, dự kiến hoàn thành vào 25/02/2020. Dự án có mức đầu tư gần 7 tỷ do Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Công ty TNHH Khánh Nông có trụ sở tại xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa và đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn và giám sát Tây Thành.

    Một số hình ảnh PV báo Đời sống và Pháp luật đã ghi nhận tại dự án này.

    Nhiều vị trí bờ, mái đê được đắp bằng đất thải. (ảnh: Doãn Tài)

    Không những dùng đất thải, đơn vị thi công dùng cả vật liệu tạp như gạch vụn, bê tông... (ảnh: Doãn Tài)

    Tại nhiều vị trí mái đê, trời mưa đã làm lộ ra bên dưới rất nhiều đất đá lớn, bùn cục. (ảnh: Doãn Tài)

    Ngay phần mặt đê, nhiều loại đất, đá tạm nham (ảnh: Doãn Tài)

    Một vài vị trí thân đê cũ được nhân dân nơi đây cơi nới, đắp vá hàng năm bằng bùn ruộng nhưng đơn vị thi công không bóc phong hóa sâu, chỉ cào nhè 1 lớp mỏng rồi tiến hành cho đá 1, 2 lu lèn bề mặt. (ảnh: Doãn Tài)

    Người dân nơi đây rất bức xúc vì nhiều tuyến đường dân sinh bị những đoàn xe "hổ vồ" băm nát. 

    Việc đơn vị thi công đã dùng đúng vật liệt như đã được phê duyệt trong dự án hay không, trong suốt thời gian thi công đến nay Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc (chủ đầu tư), cũng như công ty giám sát đã thực hiện trách nhiệm của mình tới đâu... 

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin trong nhưng bài sau...

    Doãn Tài

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-tu-bo-nang-cap-tuyen-de-song-de-dung-dat-thai-de-dap-de-a288794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan