+Aa-
    Zalo

    Dự án vào sao Hỏa: Chàng trai Việt duy nhất tham gia lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến dự án đưa những đoàn dân cư đầu tiên lên sinh sống tại sao Hỏa vừa dính nghi án lừa đảo chấn động dư luận, chàng trai Việt tham gia đã lên tiếng.
    (ĐSPL) - Liên quan đến dự án đưa những đoàn dân cư đầu tiên lên sinh sống tại sao Hỏa vừa dính nghi án lừa đảo chấn động dư luận, chàng trai Việt duy nhất tham gia đã lên tiếng.
    Mới đây, Joseph Roche - nhà nghiên cứu từng làm việc cho NASA, đã lên tiếng về sự lừa đảo đằng sau dự án táo bạo nhất lịch sử vũ trụ: Mars One. Ông cho biết quá trình tuyển chọn những ứng cử viên cho chuyến đi một chiều lên sao Hỏa này không hề giống với các thông tin trên báo chí.
    Sau khi viết đơn đăng ký, Roche được lựa chọn là 1/100 ứng viên cuối cùng. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tờ Medium, ông đã bày tỏ rất nhiều quan ngại. Đầu tiên là số lượng người tham gia, tiếp theo là việc tự động đăng ký và chấm điểm của Mars One và hợp đồng sản xuất một show truyền hình thực tế của Mars One ký kết với công ty Endamol đã không còn hiệu lực. 
    Ngay sau đó, PV báo VTC News đã phỏng vấn Vũ Xuân Linh (tên thường gọi là Quốc Anh), chàng trai Việt Nam duy nhất tham gia vào dự án Mars One. 

    Video: Chàng trai duy nhất của Việt Nam tham gia Dự án vào sao Hỏa.

    Trả lời câu hỏi của PV về vụ việc một ứng viên từng tham gia quá trình tuyển chọn cho rằng có tồn tại những dấu hiệu lừa đảo trong dự án này, Quốc Anh nói: "Tôi biết về vụ việc này. Những thông tin này đến từ một ứng viên từng tham gia Mars One, người này cho rằng quá trình tuyển chọn sơ sài, không thấy có thông báo tập huấn hay các hoạt động gây quỹ.
    Tuy nhiên, ý kiến của tôi, cũng như những người còn lại của dự án đều đồng tình rằng không có sự lừa đảo nào ở đây cả. Bởi lẽ, đây là một dự án đòi hỏi cần có quá trình hoạt động (dự kiến là 10 năm) và công ty tổ chức lại là một công ty tư nhân, chưa hề có một nguồn quỹ lớn nên không thể đòi hỏi quá trình tập huấn hay phỏng vấn trực tiếp ngay lập tức được".

    Quốc Anh trong một chuyến du lịch. (Ảnh: Báo Công an nhân dân).

    Về vấn đề gây quỹ, theo Quốc Anh, các sản phẩm được Mars One đưa ra như sách, áo phông hay poster đều nhằm mục đích kêu gọi những Mạnh Thường Quân, những nhà tài trợ có thể tham gia đóng góp cho dự án chứ không hề ép buộc ai phải mua hay xin tiền của ai cả. Vì vậy, không thể gọi đây là một dự án lừa đảo.
    "Tờ Medium đã cho đăng ý kiến của một cá nhân và các tờ báo khác đưa lại thể hiện sự nóng vội của chính ứng viên Joseph Roche và sự hiểu biết không đầy đủ của anh ấy về chương trình này. Điều anh ấy hy vọng là dự án Mars One có ngay hàng trăm triệu USD để thực hiện là không thực tế", Quốc Anh nói.
    Quốc Anh cho biết thêm, việc gây quỹ là một quá trình khó khăn, nên đã có một số cuộc thương thảo không thành công, nhưng những nhà sáng lập Mars One vẫn đang tiếp xúc với các nhà đầu tư khác.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-vao-sao-hoa-chang-trai-viet-duy-nhat-tham-gia-len-tieng-a88551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan