+Aa-
    Zalo

    Dự báo bão vào biển Đông vào đêm 25/9

    ĐS&PL Dự báo, khoảng tối và đêm 25/9, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 23/9, áp thấp nhiệt đới đang cách đảo Luzon của Philippines khoảng 1.200km về phía Đông với sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

    Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới đi về phía Tây, có khả năng mạnh lên thành bão với xác suất trên 80%. Khoảng tối và đêm 25/9, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, gây ra gió mạnh, sóng lớn và mưa to cho khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

    Dự báo sau khi vào Biển Đông bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, tiến về phía đất liền nước ta. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, đang tiếp tục theo dõi và cập nhật về hình thái thời tiết này.

    du bao bao vao bien dong vao dem 259
    Biển Đông sắp đón bão số 4. (Hình minh họa)

    Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh đầu mùa, từ nay đến sáng 24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ Thanh Hóa đến Quảng Trị khoảng 150-250mm, có nơi trên 350mm. Khu vực Thừa Thiên Huế, lượng mưa phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 150mm.

    Khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm.

    Chiều và đêm 23/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100m.

    Khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

    Mưa to đến rất to ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng kéo dài đến ngày 25/9. Mưa dông ở vùng núi, trung du Bắc Bộ, mưa lớn ở vùng đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 24/9. Mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-bao-vao-bien-dong-vao-dem-259-a552034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan