+Aa-
    Zalo

    Dự báo điểm chuẩn xét tuyển của nhóm ngành đào tạo sức khỏe, giáo dục

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nhận định của một số chuyên gia, điểm chuẩn của hai nhóm ngành sức khỏe và giáo dục ở những trường đại học lớn sẽ cao hơn điểm sàn, thậm chí có những ngành vượt xa sàn.

    Theo Bộ GD&ĐT, điểm sàn nhóm ngành Sức khỏe được quy định tối thiểu từ 19 - 22 điểm; nhóm ngành Sư phạm từ 17 - 19 điểm. Căn cứ trên mức tối thiểu này, các cơ sở đào tạo có thể xác định điểm sàn cao hơn tùy theo yêu cầu.

    du bao diem chuan mot so nganh giao duc su pham dspl
    Điểm chuẩn của hai nhóm ngành sức khỏe và giáo dục ở những trường đại học lớn có thể sẽ cao hơn điểm sàn. Ảnh minh họa

    Theo PGS. TS Lê Đình Tùng- Trưởng phòng Quản lý đào tạo ĐH, Trường ĐH Y Hà Nội khẳng định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành Sức khỏe cấp chứng chỉ hành nghề được đưa ra dựa trên phân tích tổng điểm của các môn Toán, Hóa, Sinh thuộc tổ hợp B00 và so sánh với kết quả các năm 2020, 2021; phân tích đánh giá mức độ khó, mức độ phân hóa của các môn Toán, Hóa, Sinh 2022 so với các năm 2020, 2021; xét đến các điều kiện tổ chức học tập của bậc phổ thông, nhất là trong thời kỳ bị dịch bệnh ảnh hưởng liên tục từ năm 2019 đến nay.

    Trên cơ sở tổng chỉ tiêu của các trường có đào tạo ngành Sức khỏe, cả công lập và ngoài công lập, PGS Lê Đình Tùng cho rằng mức điểm này là phù hợp.

    Theo nhận định của một số chuyên gia, điểm chuẩn của hai nhóm ngành sức khỏe và giáo dục ở những trường đại học lớn sẽ cao hơn điểm sàn, thậm chí có những ngành vượt xa sàn.

    Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố, các cơ sở đào tạo có thể xác định điểm sàn cao hơn tùy theo yêu cầu.

    Một số trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe đã công bố điểm sàn của trường. Cụ thể, Trường ĐH Y dược- ĐH Quốc gia Hà Nội có điểm sàn năm 2022 từ 20 - 22 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn năm ngoái có ngành cao nhất lên đến 28,15 điểm và thấp nhất là trên 25 điểm.

    Trường ĐH Y dược TP.HCM lấy điểm sàn 20 - 23 điểm, cao hơn quy định tối thiểu của Bộ GD&ĐT 1 điểm. Tuy nhiên, điểm chuẩn năm 2021 của Trường này dao động từ 22 - 28,2 điểm.

    Trong khi đó, với khối ngành giáo dục, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT ở nhóm ngành Sư phạm dao động từ 18 - 21,5 điểm. Trong đó, ngành Sư phạm Hóa học đào tạo bằng tiếng Anh lấy mức điểm cao nhất.

    Trường ĐH Hồng Đức năm 2021 đã tạo kỷ lục khi ngành Sư phạm Ngữ văn chất lượng cao có điểm chuẩn cao nhất toàn quốc là 30,5/30 điểm đối với tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-diem-chuan-xet-tuyen-cua-nhom-nganh-dao-tao-suc-khoe-giao-duc-a546322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan