+Aa-
    Zalo

    Dự báo điểm xét tuyển vào Đại học 2015-2016 sẽ tăng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Hiện nay, một số trường đại học đã hoàn thành khâu chấm điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Dự kiến điểm xét tuyển vào Đại học năm nay sẽ cao hơn năm trước .

    (ĐSPL)- Hiện nay, một số trường đại học đã hoàn thành khâu chấm điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Do đề thi THPT quốc gia 2015 được đánh giá là dễ với 60\% câu hỏi cơ bản để xét tốt nghiệp, do đó phổ điểm được dự báo tăng hơn năm ngoái và cơ hội vào đại học vì thế sẽ khó hơn.

    Theo VTV.vn , tính đến thời điểm này, một số trường đại học đã hoàn thành khâu chấm điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

    Tại Hà Nội, từ 2 ngày trước, cụm thi do Đại học Thủy Lợi đã tiến hành xong việc chấm thi. Đây được coi là cụm thi hoàn thành việc chấm thi sớm nhất cả nước.

    Đề thi THPT quốc gia 2015 được đánh giá là dễ với 60\% câu hỏi cơ bản để xét tốt nghiệp, do đó phổ điểm được dự báo tăng hơn năm ngoái và cơ hội vào đại học vì thế sẽ khó hơn.

    Tại TP. HCM, Đại học Công nghiệp Thực phẩm, Đại học Sư phạm TP. HCM đã chấm xong điểm từ hôm 13/7.

    Trong khi chờ đợi các trường hoàn tất việc chấm thi, một số trường đã đưa ra mức điểm dự kiến xét tuyển từng ngành. Như tại Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, điểm trúng tuyển vào từng ngành sẽ cao hơn điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT ít nhất 2 điểm.

    Với kết quả sơ bộ qua tuần đầu tiên chấm thi trên cả nước, hiện các cụm thi có mức điểm tập trung từ 5 - 7 điểm. Đây là mức điểm chung khá cao so với mọi năm.

    Nói về điểm chuẩn năm nay, GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho biết trên VnExpress, ngưỡng điểm xét đầu vào sẽ phụ thuộc vào phổ điểm có được sau khi các trường chấm thi xong. Lúc đó, hội đồng xác định ngưỡng xét đầu vào của Bộ Giáo dục sẽ tư vấn cho Bộ trưởng quyết định phương án xét tuyển theo chất lượng đầu vào.

    “Việc xét chất lượng đầu vào năm nay sẽ khó hơn nhiều so với các năm trước. Từ năm 2014 trở về trước chỉ xác định điểm sàn theo khối, còn năm nay hội đồng sẽ xét theo nguyên tắc. Từ ngưỡng xác định đầu vào, chúng ta công bố bảng nguyên tắc tổ hợp xét tuyển các môn. Các trường xét nhiều khối sẽ dựa vào nguyên tắc đó để xét cho phù hợp”, ông Ga nói.

    Đức An (Tổng hợp)
    Xem thêm video:[mecloud]v7jV59Pze8[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-diem-xet-tuyen-vao-dai-hoc-2015-2016-se-tang-cao-a102079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.