+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá dầu quay lại mức 100 USD/thùng vào năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Eric Nuttall, đối tác và nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại công ty Ninepoint Partners LP, đưa ra dự đoán trên tờ Financial Post rằng giá dầu sẽ quay trở lại mức 100 USD/thùng vào năm 2023.

    Theo các nhà phân tích, nhiều "cơn gió ngược" đã cắt ngắn đà tăng của giá dầu trong năm 2022, bao gồm cả chính sách Zero-Covid của Trung Quốc và việc một số quốc gia xả kho dự trữ chiến lược. Hai yếu tố này được cho là sẽ không tồn tại vào năm 2023. Cùng với các lệnh trừng phạt đối với dầu mỏ và khí đốt của Nga, điều này sẽ làm tăng giá dầu. 

    Theo dự đoán của ông Eric Nuttall, lĩnh vực năng lượng sẽ tiếp tục vượt trội so với các lĩnh vực thị trường khác do nhu cầu cao đối với các cổ phiếu dầu khí. 

    Tờ Business Insider thông tin, ông Nutall không phải người duy nhất đưa ra dự đoán này. 

    du bao gia dau quay lai muc 100 usd thung vao nam 2023
    Chuyên gia dự báo giá dầu có thể quay trở lại mức 100 USD/thùng vào năm 2023. Ảnh: Reuters.

    Tuần trước, Ngân hàng Mỹ (BofA) đã dự đoán rằng giá dầu Brent có thể nhanh chóng vượt qua mức 90 USD/thùng nhờ vào chính sách ôn hòa cucra Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) và việc Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế thành công. 

    BofA đã dự báo rằng giá dầu Brent - hiện đang giao dịch ở mức 77,93 USD - sẽ ở mức trung bình 100 USD/thùng vào năm 2023 nhờ nhu cầu dầu của Trung Quốc phục hồi sau khi mở cửa trở lại, cùng với nguồn cung của Nga giảm khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày. 

    OPEC+, được biết đến là các nước đối tác của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), có thể sẽ thực hiện đầy đủ việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày trong nỗ lực thúc đẩy giá dầu, BofA cho biết. 

    Dự báo được đưa ra vào thời điểm giá dầu liên tục giảm do lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu suy yếu sẽ hạn chế nhu cầu nhiên liệu.

    Tuần trước, Bắc Kinh đã công bố những thay đổi sâu rộng nhất đối với các hướng dẫn nghiêm ngặt về COVID-19, bao gồm nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm và hạn chế đi lại. Bên cạnh đó, những bệnh nhân COVID-19 triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng được phép cách ly tại nhà thay vì điều trị tại các cơ sở quản lý tập trung. 

    BofA cho biết: "Dự báo về nhu cầu và giá dầu của chúng tôi cho năm 2023 phụ thuộc rất nhiều vào tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và Ấn Độ, do đó, bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc mở cửa trở lại ở châu Á đều có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá dầu dự kiến của chúng tôi". 

    Ngân hàng này cho biết thêm rằng con đường có thể không dễ dàng với Trung Quốc do mức độ miễn dịch thấp.

    Các hợp đồng tương lai dầu thô đã mất gần như toàn bộ lợi nhuận trong năm, ghi nhận mức lỗ hàng tuần lớn nhất trong hơn 8 tháng, do việc khởi động lại các đường ống dẫn quan trọng làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung cùng với những lo ngại đang diễn ra về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu thô thấp hơn từ Trung Quốc.

    Bích Thảo(Theo Business Insider) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-dau-quay-lai-muc-100-usd-thung-vao-nam-2023-a561311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan