+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá vàng tuần này 5/12 – 10/12

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau nhiều phiên “chạm đáy” liên tiếp, giá vàng đang được hỗ trợ và được dự đoán sẽ tăng giá trong tuần này.

    (ĐSPL) – Sau nhiều phiên “chạm đáy” liên tiếp, giá vàng đang được hỗ trợ và được dự đoán sẽ tăng giá trong tuần này.

    Tuần qua, giá vàng đã chạm đáy của 10 tháng gần nhất mà không có yếu tố hỗ trợ nào. Trong tuần, đã có lúc giá vàng thế giới giảm về sát ngưỡng 1.1700 USD/ounce.

    Vào đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,70 – 35,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại TP HCM và 35,70 – 35,92 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở thị trường Hà Nội.

    Đến cuối tuần 3/12, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,97 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,29 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,27 triệu đồng/lượng.

    Như vậy, trong tuần qua, giá vàng SJC đã tăng gần 300 nghìn/lượng mỗi chiều, về sát mức 36 triệu đồng/lượng.

    Dự báo giá vàng tuần này sẽ hồi phục do những bất ổn của nền kinh tế.

    Ngược lại, giá vàng thế giới trong tuần trước diễn biến theo xu hướng giảm. Trong khi đầu tuần giá vàng trên sàn New York được giao dịch ở mức 1.183,60USD/ounce thì đến cuối tuần giảm còn 1.177,10 USD/ounce.

    Khảo sát về giá vàng tuần tới (5/12 - 10/12) do Kitco News thực hiện hiện vẫn đang có 2 xu hướng trái ngược. Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ của Main Street vẫn còn bi quan về hướng đi của giá vàng trong tuần tới, các nhận định của các chuyên gia Wall Street lại bày tỏ nhiều quan điểm lạc quan.

    Cụ thể, khảo sát của Wall Street thu hút 20 nhà phân tích và các thương nhân tham gia. Trong đó, có 12 người (tỷ lệ 60%) nhận định giá vàng sẽ tăng. Có 5 người (25%) đưa ra ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá trở lại. 3 người còn lại (15%) chưa có ý kiến rõ ràng hoặc cho biết giá vàng đi ngang.

    Còn cuộc khảo sát của Main Street thu hút 1.070 nhà đầu tư tham gia. Trong đó, 58% nhận định vàng giảm và 33% nhà đầu tư được hỏi lạc quan về giá vàng.

    Giới phân tích cho rằng, nhiều khả năng vàng sẽ lấy lại vị thế của mình trong thời gian tới do đồng USD đang tiếp tục suy yếu.

    Giá vàng tuần này sẽ chịu ảnh hưởng bởi cuộc trưng cầu dân ý tại Italy về việc nước này sẽ ra khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu. Sau khi thủ tướng Ý từ chức vào rạng sáng nay, các nhà đầu tư đang lo ngại một cuộc khủng hoảng ngân hàng sẽ diễn ra tại khu vực EU.

    Hiện các nhà đầu tư đang lo ngại về sức mạnh của hệ thống Ngân hàng Ý cũng như các liên minh ngân hàng ở khu vực này. Tỷ giá Euro/USD đã ngay lập tức giảm mạnh sau khi thủ tướng Ý tuyên bố từ chức.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-vang-tuan-nay-512-1012-a172856.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan