+Aa-
    Zalo

    Dự báo mưa dông sắp tiến vào nội thành Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mây đối lưu đang tiếp tục phát triển, gây mưa dông mạnh trên khu vực các quận, huyện ngoại thành Hà Nội, dự báo sắp tiến vào nội thành.

    Theo bản tin lúc 18h15 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mây đối lưu đang tiếp tục phát triển, gây mưa dông mạnh trên khu vực các quận, huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Đông, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên của thành phố Hà Nội.

    Cảnh báo trong những giờ tới, vùng mây dông mạnh này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội như Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Trì, Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ,... 

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    du bao mua dong sap tien vao noi thanh ha noi
    Ảnh minh họa. Nguồn: VOV.

    Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 26/6, vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, Bình Thuận đến Cà Mau và Quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km; gió Nam cấp 3-4, sóng cao 0,5-1,5m.

    Vùng Bắc và giữa Biển Đông có mưa rào rải rác, có nơi có dông ở phía Đông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Phía Tây gió Nam cấp 3-4; phía Đông gió Bắc cấp 3-4. Sóng cao 1-2m.

    Quần đảo Trường Sa và vịnh Thái Lan có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5-1,5m.

    Về diễn biến nắng nóng, chiều 26/6, nắng nóng đã xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến từ 50-65%.

    Ngày 27/6 và ngày 28/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ.

    Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-16 giờ. Từ ngày 29/6, nắng nóng có xu hướng giảm dần ở Bắc Bộ. Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 30/6. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

    Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư bởi nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

    Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-mua-dong-sap-tien-vao-noi-thanh-ha-noi-a542294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan