+Aa-
    Zalo

    Dự báo mùa hè ở miền Bắc năm 2023 nắng nóng gay gắt

    ĐS&PL Dự báo, các đợt nắng nóng chủ yếu tập trung từ tháng 4 đến tháng 8/2023 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

    Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường), các tháng nửa đầu năm 2023, nền nhiệt độ có xu hướng xấp xỉ so với trung bình nhiều năm (TBNN), các tháng nửa cuối năm nhiệt độ có xu hướng cao hơn so với TBNN.

    Dự báo nắng nóng ở mức nhiều hơn và gay gắt hơn năm 2022. Các đợt nắng nóng chủ yếu tập trung từ tháng 4 đến tháng 8 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

    Về lượng mưa, tổng lượng mưa ở mức thấp hơn đến tương đương trung bình nhiều năm. Chưa có dấu hiệu mưa lớn lịch sử. Tuy nhiên, mưa lớn cục bộ vẫn xuất hiện nhiều trong các tháng mùa mưa.

    du bao mua he o mien bac nam 2023 nang nong gay gat
    Hình minh họa.

    Năm chuyển pha ENSO, thời tiết, khí hậu thường có những biến động mạnh nên trên phạm vi toàn quốc cũng như khu vực Biển Đông đề phòng bão mạnh, hướng di chuyển phức tạp, mưa lớn cục bộ, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt trong các tháng chuyển mùa và trong thời kỳ mùa mưa bão năm 2023.

    Các đợt xâm nhập cao nhất ở cửa sông Cửu Long khả năng tập trung trong tháng tháng 2,3/2023; các sông Vàm Cỏ, Cái Lớn vào tháng 3,4/2023.

    Các địa phương ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long cần cập nhật kịp thời các thông tin dự báo khí tượng thủy văn và có các biện pháp chủ động phòng chống xâm nhập mặn.

    Về diễn biến thời tiết mới nhất, dự báo từ đêm 2/2 đến ngày 10/2: Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, đêm và sáng trời rét.

    Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi: Từ đêm 2-3/2, có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, phía Nam đêm trời lạnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-mua-he-o-mien-bac-nam-2023-nang-nong-gay-gat-a564608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan