+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới, Trung Bộ lại có đợt mưa lớn

    (ĐS&PL) - Trong 10 ngày tới, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết, không khí lạnh có cường độ suy yếu dần và di chuyển ra phía Đông Nam Trung Quốc có khả năng được tăng cường trở lại. Riêng Trung Bộ khả năng từ cuối tuần lại có đợt mưa lớn.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, ngày 20/11, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 10 ngày tới, thời tiết thủ đô Hà Nội ít biến động, rất ít khả năng có mưa.

    "Sự thay đổi rõ rệt nhất là ở nhiệt độ thấp nhất ban đêm. Từ nay đến đêm 21/11, nhiệt độ ban đêm luôn ở mức thấp, 15-17 độ C. Nhưng từ đêm 22/11, nhiệt độ ban đêm tăng lên rõ rệt, phổ biến 19-20 độ, do trời nhiều mây hơn về đêm.

    Đồng thời, do nhiệt độ ban ngày hầu như ít thay đổi, giữ ở mức 26-28 độ, nên chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm từ đêm 22 sang ngày 23 không còn lớn như 2 ngày tới", ông Lâm nhận định.

    Ngoài ra, theo cơ quan khí tượng, trong 1-2 ngày tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái đêm không mưa, ngày nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Một số nơi ở vùng núi cao Bắc Bộ cần đề phòng khả năng xảy ra sương muối.

    Các khu vực khác trên cả nước, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

    du bao thoi tiet 10 ngay toi mien bac sap don dot khong khi lanh moi trung bo lai co dot mua londu bao thoi tiet 10 ngay toi mien bac sap don dot khong khi lanh moi trung bo lai co dot mua lon 3
    Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới, Trung Bộ lại có đợt mưa lớn. Ảnh: VTC News.

    Tuy nhiên, trong thời kỳ từ đêm 21/11 đến 29/11, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng có đợt không khí lạnh, nhưng tác động yếu nên chủ yếu gây mưa vài nơi; riêng Bắc Trung Bộ từ đêm 23/11 và ngày 24/11, có mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời rét.

    VTC News cho biết, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế từ 23/11 đến 24/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sáng và đêm trời rét. Từ ngày 25/11 đến ngày 27/11, Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đến Khánh Hoà có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to đến rất to.

    Tây Nguyên và Nam Bộ khoảng từ đêm 24/11 đến ngày 27/11 khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Bản tin dự báo điểm 10 ngày (từ ngày 19/11 đến ngày 29/11) của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết, không khí lạnh có cường độ suy yếu dần và di chuyển ra phía Đông Nam Trung Quốc, khoảng từ ngày 23/11 đến ngày 24/11 khả năng được tăng cường trở lại, theo Gia đình và Xã hội.

    Từ ngày 23/11, rãnh áp thấp xích đạo xu hướng nâng trục lên phía Bắc nối với một vùng hội tụ gió trên khu vực Nam Biển Đông có khả năng di chuyển vào đất liền và tác động đến thời tiết Nam Bộ.

    Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu dần và rút ra phía Đông, sau hoạt động mạnh trở lại và lấn Tây từ ngày 25/11. Trên biển gió Đông Bắc hoạt động với cường độ mạnh.

    Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ nhận định, trong tuần thời tiết Nam Bộ ít mưa, nắng nhiều, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Khoảng từ ngày 25/11 đến ngày 27/11, mưa xuất hiện nhiều hơn, mưa dông xảy ra chủ yếu về chiều tối.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-10-ngay-toi-mien-bac-sap-don-dot-khong-khi-lanh-moi-trung-bo-lai-co-dot-mua-lon-a600279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan