+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết: Bắc Bộ có mưa lớn từ đêm 11/5 đến khoảng ngày 15/5

    ĐS&PL Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 45-80mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ.

    Dự báo Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Từ đêm 11/5 đến khoảng ngày 15/5, khu vực vùng núi, trung du và Đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Dự báo từ 11/5 đến ngày 16/5, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2-5m, hạ lưu từ 2-3m.

    du bao thoi tiet bac bo co mua lon tu dem 115 den khoang ngay 155

    Mưa lớn khiến Lạng Sơn chìm trong "biển nước". (Ảnh: SK&ĐS)

    Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Chảy, sông Lô và sông Hoàng Long có khả năng lên mức báo động 1 thượng lưu hệ thống sông Thái Bình và các sông suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức báo động 2 - báo động 3. Đỉnh lũ trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương và trên sông Lục Nam tại Lục Nam có khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên.

    Nguy cơ cao ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn.

    Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

    Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: Mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

    Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần chạy thật nhanh ra khỏi khu vực nguy hiểm đến vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

    Từ ngày 15-16/5, mưa dông có khả năng dịch chuyển xuống khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-bac-bo-co-mua-lon-tu-dem-115-den-khoang-ngay-155-a537175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan