+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết dịp 30/4 - 1/5: Cả nước xuất hiện mưa dông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều nơi trên cả nước xuất hiện mưa rào và dông. Thậm chí, có khả năng xuất hiện mưa lớn.

    (ĐSPL) - Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều nơi trên cả nước xuất hiện mưa rào và dông. Thậm chí, có khả năng xuất hiện mưa lớn kèm theo gió giật mạnh.
    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, là một dịp rất thuận lợi cho các gia đình công nhân viên chức nghỉ ngơi, du lịch. Tuy nhiên, theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết những ngày nghỉ lễ năm nay khá xấu, không mấy ủng hộ kế hoạch đi chơi xa của nhiều gia đình.
    Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, có mưa rào và dông rải rác trong 2 ngày đầu, sau chiều tối và đêm có mưa rào rải rác. Có nơi có dông, cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.
    Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Ngày 30/4, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Từ ngày 1-3/5, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác.
    Cả nước xuất hiện mưa dông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
    Cả nước sẽ xuất hiện mưa dông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (Ảnh:internet).
    Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 30/4 -3/5, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2, cấp 3.
    Còn tại các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Từ ngày 30/4-2/5, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung chủ yếu ở phần phía bắc khu vực. Đến ngày 3/5, nắng nhẹ sẽ xuất hiện trở lại.
    Khu vực Tây Nguyên, từ ngày 30/4 - 2/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung nhiều trong khoảng chiều tối và đêm. Trong cơn dông đề phòng có tố, lốc, gió giật mạnh. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Ngày 3/5, ngày nắng, đêm mưa rào.
    Thời tiết khu vực Nam Bộ, Từ ngày 30/4 - 2/5, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng có tố, lốc, gió giật mạnh. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Ngày 3/5, một số nơi có mưa nhẹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-dip-304---15-ca-nuoc-xuat-hien-mua-dong-a31236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.