+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết hôm nay 10/9: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa dông trên diện rộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự báo thời tiết hôm nay 10/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang bước vào một đợt mưa mới, xuất hiện mưa dông trên diện rộng.

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết hôm nay 10/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang bước vào một đợt mưa mới, xuất hiện mưa dông trên diện rộng.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự dịch chuyển của rãnh thấp bị khối khí mát đẩy xuống. Tính đến 16h ngày 9/9, dải mây của rãnh ở phía Nam của Trung Quốc, tối muộn cùng ngày đã dịch chuyển xuống gần nước ta và gây mưa trước tiên cho các tỉnh thuộc khu vực miền núi Bắc Bộ.

    Sáng nay (10/9), rãnh xuống tới khu vực đồng bằng Bắc Bộ, kéo cho vùng mưa lan rộng. Đến chiều sẽ lần lượt tới các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ. Không khí xung quanh rãnh thấp bị xáo trộn mạnh, dễ xảy ra dông lốc và sấm sét đi kèm với mưa. Khả năng có những điểm mưa to, đặc biệt ở vùng núi, cảnh báo sạt lở đất ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La và Thanh Hóa.

    Mưa lớn kéo dài sẽ tạo ra một đợt lũ nhỏ trên hệ thống các sông của Bắc Bộ và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Biên độ lũ ở thượng lưu có thể lên từ 2 -3m, ở hạ lưu là 1 - 2m.

    Có mưa nên hôm nay, thủ đô Hà Nội và các thành phố của Bắc Bộ sẽ hết oi nóng, nhiệt độ dao động từ 29 - 31o; các thành phố Thanh Hóa và Vinh không quá 33oC.

    Ảnh minh họa.

    Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa về chiều tối sẽ tăng nhẹ, diện ở mức rải rác, có điểm mưa vừa và mưa to, dễ kèm các hiện tượng như sấm sét, gió giật mạnh.

    Thời tiết biển: vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, ra đến huyện đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, giật cấp 6. Riêng huyện đảo Trường Sa sẽ có mưa dông kèm lốc xoáy. Huyện đảo Hoàng Sa, thời tiết tốt, gió duy trì ổn định cấp 4.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm ngày và đêm 10/9:

    Phía Tây Bắc Bộ:

    Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

    Phía Đông Bắc Bộ:

    Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

    Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía bắc từ chiều mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận:

    Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

    Tây Nguyên:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    Nam Bộ:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Hà Nội:

    Nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    BẢO KHÁNH

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Ja9kJb8Om9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-109-bac-bo-bac-trung-bo-mua-dong-tren-dien-rong-a147138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/8

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/8

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/8: Người phụ nữ bị xe tải kéo lê 200m trên đường; Xe tải lao vào tiệm sửa xe, 4 người may mắn thoát chết …