+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết hôm nay 11/9: Mưa dông diện rộng, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự báo thời tiết hôm nay 11/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hình thái mưa, mưa vừa đến mưa to, cảnh báo có thể xảy ra sạt lở đất và lũ quét.\r\n\r\n

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết hôm nay 11/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hình thái có mưa, mưa vừa đến mưa to, cảnh báo có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tính đến tối 10/9, những khối mây dày đã phát triển ở nhiều khu vực trên cả nước khi liên tiếp xuất hiện các hình thế bất lợi. Ở phía Bắc là rãnh thấp, ở phía Nam là dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp và trường gió tây nam hoạt động mạnh lên.

    Dự báo sáng nay (11/9), rãnh thấp sẽ tiếp tục gây mưa cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhưng với đà dịch chuyển xuống phía Nam thì sẽ kéo theo vùng mưa lớn đi theo. Vùng núi của các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Hà Tĩnh khả năng có mưa vừa, mưa to, tiềm ẩn nguy cơ tố lốc, gió giật.

    Ảnh minh họa.

    Ở khu vực vùng núi Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa, cảnh báo có thể xảy ra sạt lở đất và lũ quét. Hôm nay, một đợt lũ có khả năng xuất hiện trên nhiều sông của Bắc Bộ và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 - 3m, còn ở hạ lưu từ 1 - 2m.

    Với khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, khi hệ thống dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp và gió tây nam gia tăng cường độ thì mưa có thể xuất hiện bất chợt và sẽ tăng lên. Thời điểm mưa dồn dập nhất là về chiều tối, dễ kèm theo các hiện tượng dông sét và gió giật mạnh nguy hiểm.

    Thời tiết biển: Khắp các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông, huyện đảo Trường Sa hôm nay cũng nằm trong vùng cảnh báo mưa dông, gió giật mạnh cấp 6 - 8, sóng biển cao từ 2 - 3m.  Biển động.

    Với khu vực huyện đảo Hoàng Sa, thời tiết tốt, gió ổn định là cấp 4. 

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 10 - ngày 11/9:

    Phía Tây Bắc Bộ:

    Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 99\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

    Phía Đông Bắc Bộ:

    Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 99\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

    Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ, phía nam 32 - 35oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận:

    Phía Bắc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; Phía Nam nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

    Tây Nguyên:

    Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

    Nam Bộ:

    Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

    Hà Nội:

    Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

    BẢO KHÁNH

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]hdo4zCefqO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-119-mua-dong-dien-rong-canh-bao-lu-quet-sat-lo-dat-a147308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan