+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại 3 miền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong tuần lễ nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết Bắc Bộ và Nam Bộ được dự báo là khá thuận lợi cho hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội;

    (ĐSPL) - Trong tuần lễ nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết Bắc Bộ và Nam Bộ được dự báo là khá thuận lợi cho hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội; trong khi đó, Trung Bộ có thể chịu ảnh hưởng bởi mưa.

    Về thời tiết các vùng trên cả nước trong kỳ nghỉ Tết sắp tới, theo tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng Dự báo hạn vừa, hạn dài (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương) cho biết, trong dịp này, không khí lạnh mạnh ít có khả năng ảnh hưởng tới nước ta.

    Cụ thể, các tỉnh miền Bắc có thể có nhiệt độ cao hơn cùng kỳ nhiều năm (theo dương lịch) và không có khả năng xảy ra mưa trên diện rộng. Ảnh hưởng của gió Đông Bắc với cường độ trung bình khiến các tỉnh miền Trung sẽ có mưa rải rác. Còn miền Nam sẽ xuất hiện mưa nhiều hơn so với hiện tại vì chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu. Tuy nhiên, mưa chủ yếu xuất hiện trên các vùng biển giữa và Nam Biển Đông. Nhiệt độ tại đây có xu hướng thấp hơn trung bình cùng kỳ nhiều năm.

    Thời tiết Bắc bộ và Nam bộ được dự báo là khá thuận lợi cho các hoạt động lễ hội, vui chơi. Ảnh: Thời báo kinh tế

    Tiền phong đưa tin, thời tiết miền Bắc dịp nghỉ lễ khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội dịp Tết nguyên đán. Còn ở miền Trung, lượng mưa tuần phổ biến 10-30mm. Mưa có thể ảnh hưởng tới các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời dịp Tết. Nhiệt độ tại các tỉnh miền Trung có xu hướng xấp xỉ trung bình nhiều năm cùng kỳ.

    Tại miền Nam, một số khu vực ven biển có thể có mưa rải rác nhưng lượng mưa không lớn, phổ biến lượng mưa tuần dưới 10mm. Nhiệt độ tại đây có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ.

    Còn theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán, tình hình thuỷ văn ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ không có nhiều biến động, dòng chảy trên các sông ở Trung Bộ, Tây Nguyên giảm dần, khu vực Nam Bộ dao động theo triều.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, nhiều khả năng những tháng đầu năm 2017 nền nhiệt độ, đặc biệt ở khu vực miền Bắc có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại không kéo dài; Mùa mưa bão năm 2016 kết thúc muộn ở phía Nam và kéo dài sang các tháng đầu năm 2017.

    Theo đó, mùa bão năm 2017 sẽ đến sớm hơn trung bình nhiều năm và ảnh hưởng tới Việt Nam tương đương năm 2016. Mùa mưa sẽ đến sớm trên phạm vi toàn quốc, tuy nhiên các đợt mưa lớn và tổng lượng mưa sẽ ít hơn năm 2016. Hiện tượng mưa trái mùa có khả năng sẽ xuất hiện trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong những tháng đầu năm 2017.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ky-nghi-tet-nguyen-dan-tai-3-mien-a178244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan