+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày 18/8: Cả nước mưa to gió lớn, cảnh báo lũ ở miền núi phía Bắc

    • DSPL
    ĐS&PL Dự báo thời tiết ngày 18/8, từ miền Bắc đến miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ đều chung hình thái có mưa, mưa rào và dông.

    Dự báo thời tiết ngày 18/8, từ miền Bắc đến miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ đều chung hình thái có mưa, mưa rào và dông.

    Mưa to xuất hiện trên cả nước. - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Thời tiết mới nhất ngày 18/8 tại Hà Nội và các tỉnh thành cả nước:

    Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng nhẹ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ từ 23-29 độ C. Thời tiết này kéo dài trong 2 ngày cuối tuần

    Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng Sơn La-Hòa Bình có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ từ 23-30 độ C.

    Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ từ 23-31 độ C.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ từ 24-32 độ C.

    Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ từ 25-35 độ C.

    Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ từ 21-30 độ C.

    Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 68 - 98%.Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-32 độ C.

    Trung tâm KTTVTƯ cũng cảnh báo hiện lũ trên sông Kỳ Cùng và các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An đang lên, riêng sông Hiếu và thượng nguồn sông Cả đang lên nhanh.

    Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ sông Bưởi và thượng lưu sông Cả lên mức BĐ3 và trên BĐ3; thượng lưu sông Mã, trung và hạ lưu sông Cả lên mức BĐ2-BĐ3; hạ lưu sông Mã lên mức BĐ1-BĐ2.

    Trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình, sông Hoàng Long sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Đà, sông Thao, sông Hoàng Long và thượng lưu sông Bùi ở mức BĐ1.

    Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi các tỉnh như Sơn La, Hoà Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An.

    Đặc biệt là các huyện: Đà Bắc, Mai Châu (Hòa Bình); Bắc Yên, Phù Yên (Sơn La); Lang Chánh, Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Thường Xuân, Như Thanh, Như Xuân, Bá Thước (Thanh Hóa); Con Cuông, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tương Dương (Nghệ An).

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-188-ca-nuoc-mua-to-gio-lon-canh-bao-lu-o-mien-nui-phia-bac-a240681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan