+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày 5/8: Bắc Bộ mưa rất to trên diện rộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (5/8), 2 đầu đất nước sẽ có mưa to, riêng một số tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi mưa to đến rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất nhiều nơi.

    Hôm nay 2 đầu đất nước sẽ có mưa to, riêng một số tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi mưa to đến rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất nhiều nơi.

    Thông tin mới nhất trên Báo Dân Việt, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m. Ở Bắc Bộ đã có mưa diện rộng, khu vực Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như: Ngân Sơn (Bắc Cạn) 33mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 103mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 59mm,…

    Hôm nay (5/8): Bắc bộ mưa rất to trên diện rộng.

    Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên từ hôm nay đến hết ngày 6/8, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa từng ngày như sau:

    Đến 19h ngày 5/8: Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hải Phòng có mưa to 50-100mm, có nơi trên 150mm; Các nơi khác ở Bắc Bộ mưa 10-30mm.

    Từ 19h ngày 5/8 đến 19h ngày 6/8: Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình có mưa 40-70mm; Các nơi khác ở Bắc Bộ mưa 10-20mm.

    Riêng khu vực Thủ đô Hà Nội: Từ hôm nay đến ngày 6/8 có mưa, chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

    Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu gây mưa trên khu vực các phía bắc và tây bắc của Hà Nội. Vùng mưa dông này đang có xu hướng di chuyển về phía nam, hướng đến khu vực nội thành Hà Nội.

    Theo Vietnamnet, do có mưa liên tiếp nên nhiệt độ khắp miền Bắc hôm nay không nơi nào quá 31 độ.

    Không riêng Bắc Bộ, trong hôm nay khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng từ trưa đến chiều tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ phổ biến 30-33 độ.

    Duy chỉ có các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ hôm nay có nắng nóng. Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận nóng 34-37 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế phổ biến 31-34 độ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-58-bac-bo-mua-rat-to-tren-dien-rong-a198215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan