+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày mai 10/9: Bắc Bộ có mưa dông, cảnh báo lũ quét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 10/9: Khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to, rải rác có dông. Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra.

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 10/9: Khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to, rải rác có dông. Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ chiều tối và đêm nay, dải thời tiết xấu có trục 23 - 26 độ vĩ Bắc dịch chuyển dần xuống phía Nam, sẽ mang mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông cho khu vực Bắc Bộ. Trong cơn dông cần đề phòng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Nhiệt độ khu vực sẽ giảm xuống, cao nhất trưa mai là 27 - 30oC ở phía Tây Bắc Bộ và 28 - 31oC ở phía Đông Bắc Bộ. 

    Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc.

    Khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ngày mai (10/9), trời chuyển mây nhiều hơn, nắng yếu, đôi lúc có mưa rào nhẹ và dông, nhiệt độ cao nhất giảm xuống ở khoảng 30 - 33oC. Đến chiều tối, mưa, mưa rào và dông sẽ tăng lên trên diện rộng. Cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

    Đối với khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận, ngày mai nắng là thời tiết chủ đạo và trải đều trên toàn miền, tình trạng nắng nóng vẫn còn xảy ra cục bộ ở một vài nơi, tập trung tại khu vực từ Quảng Bình trở vào đến Phú Yên, với nhiệt độ cao nhất buổi trưa ở khoảng 34 - trên 36oC. Đối với khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận nắng dịu hơn, nhiệt độ trong khoảng 32 - 34oC, thời tiết hơi oi nóng về trưa chiều. 

    Khu vực Nam Bộ trong 24 giờ tới chịu tác động của trường gió tây nam có cường độ trung bình sau hoạt động với cường độ tăng dần. Ban ngày trời mây thay đổi, nắng đẹp, đôi lúc gián đọan do trời hơi chuyển nhiều mây, nhiệt độ cao nhất buổi trưa trong khoảng 31 - 34oC. Đến gần cuối chiều thì mây đối lưu mới bắt đầu phát triển, và có mưa dông diễn ra ở khoảng ½ diện tích khu vực, cục bộ vẫn có nơi có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông vẫn cần đề phòng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

    Trên biển, Quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió nam đến đông nam cấp 4. Biển bình thường.

    Khu vực Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4 - 10km trong mưa. Gió tây nam cấp 5, giật cấp 6 - 7. Biển động nhẹ.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 9 - ngày 10/9:

    Phía Tây Bắc Bộ:

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 68 - 97\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, có nơi trên 32oC

    Phía Đông Bắc Bộ:

    Nhiều mây, có mưa mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

    Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận:

    Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

    Tây Nguyên:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21- 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, có nơi trên 32oC

    Nam Bộ:

    Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    Hà Nội:

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 96\%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

    BẢO KHÁNH

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nBwZru8Ani[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-109-bac-bo-co-mua-dong-canh-bao-lu-quet-a147120.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.