+Aa-
    Zalo

    Dự báo xăng tăng giá vào ngày mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá xăng được dự báo sẽ tăng nhẹ vào ngày mai do giá dầu hỏa, dầu diesel và mazut trên thị trường Singapore đã tăng nhẹ so với kỳ điều chỉnh trước đó.

    Giá xăng được dự báo sẽ tăng nhẹ vào ngày mai do giá dầu hỏa, dầu diesel và mazut trên thị trường Singapore đã tăng nhẹ so với kỳ điều chỉnh trước đó.

    Ngày mai (20/7), Liên Bộ Công thương - Tài chính sẽ công bố giá cơ sở mặt hàng xăng, dầu theo đúng chu kỳ điều hành.

    Dự báo giá xăng dầu sẽ tăng giá vào kỳ điều hành tới. Ảnh: Internet.

    So với kỳ điều hành trước, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore - thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam - trung bình 15 ngày qua là ở mức 57,66 USD/thùng, cao hơn 1,71 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước (55,95 USD/thùng), Trí thức trẻ đăng tải.

    Giá dầu hỏa, dầu diesel và mazut cũng nhỉnh hơn chu kỳ trước 1 chút. Cập nhật đến hết ngày 17/7, giá của các mặt hàng này lần lượt là 59.43 USD/thùng, 60,65 USD/thùng và 299,95 USD/tấn.

    Với mức chênh lệch này, nếu không sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng bán lẻ có thể tăng khoảng 100 - 200 đồng một lít.

    Từ kỳ điều hành tháng 4/2017 đến nay, cơ quan quản lý chưa lần nào sử dụng công cụ quỹ này để điều tiết giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Hiện, ước số dư Quỹ bình ổn xăng dầu đến hết quý II/2017 khoảng trên 3.000 tỷ, riêng tại Petrolimex gần 2.600 tỷ, VnExpress cho biết.

    Giá dầu thế giới hiện đang có xu hướng giảm sau nhiều ngày tăng giá liên tiếp. Tại phiên giao dịch ngày 18/7, giá dầu Brent kỳ hạn hạ 47 cent (khoảng 1%), về mức 48,44 USD một thùng. Cùng lúc, giá dầu WTI kỳ hạn cũng giảm 52 cent, tương đương 1,1% xuống còn 46,02 USD một thùng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-xang-tang-gia-vao-ngay-mai-a196597.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan