+Aa-
    Zalo

    Dù bị chỉ trích, vai trò của ông Trump trong đảng Cộng hoà vẫn không thay đổi

    • DSPL
    ĐS&PL Rời Nhà Trắng trong "làn sóng" chỉ trích nhưng vai trò của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với đảng Cộng hoà vẫn không thay đổi.

    Rời Nhà Trắng trong "làn sóng" chỉ trích nhưng vai trò của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với đảng Cộng hoà vẫn không thay đổi.

    Mới đây, Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà (RNC) đã mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới tham dự cuộc họp với các nhà tài trợ vào mùa xuân tới. Theo nguồn tin thân cận tiết lộ với Politico, RNC cũng dự tính mời tới cuộc họp những ứng viên tiềm năng có thể tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 cùng một vài lãnh đạo sắp về hưu của đảng Cộng hoà. 

    Cựu Tổng thống Donald Trump được mời tới phát biểu trước cuộc họp của đảng Cộng hoà vào tháng 4 tới. Ảnh: AP

    Được biết, cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra tại Palm Beach, bang Florida vào ngày 9 đến 11/4, gần nơi ông Trump và vợ đang ở hiện nay.

    Cựu Tổng thống Donald Trump đã giữ im lặng tuyệt đối trong những ngày qua. Kể từ khi rời Nhà Trắng vào sáng 20/1, ông vẫn chưa xuất hiện trước công chúng lần nào và Twitter của ông không có thông tin cập nhật mới vì bị khoá sau cuộc biểu tình bạo loạn hôm 6/1. 

    Phát ngôn viên của ông Trump đã từ chối đưa ra bình luận về khả năng tham gia cuộc họp sắp tới của RNC. Với việc cựu tổng thống Mỹ có thể sẽ tái tranh cử vào năm 2024, RNC luôn thận trọng và bày tỏ thái độ trung lập với ông trong thời điểm ông đã mãn nhiệm. Cụ thể, uỷ ban đã từng gửi thư mời ông Trump cùng các ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hoa tham dự một sự kiện vào đầu tháng 1 nhưng khi ấy ông Trump đã không xuất hiện. 

    Hiện chưa rõ địa điểm tổ chức cuộc họp sắp tới của Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà vào tháng 4 tới nhưng theo những người quen thuộc với vấn đề này thì đó không phải là biệt thự Mar-a-Lago.

    Đây là một sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của các nhà tài trợ. Trong những năm qua, cuộc họp này cũng thường được tổ chức tại Palm Beach. 

    Hãng tin Politico cho biết dù nhận không ít chỉ trích về trách nhiệm trong cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội hôm 6/1, cựu Tổng thống Trump vẫn là một trong những nhân vật được các nhà tài trợ yêu thích. 

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bi-chi-trich-vai-tro-cua-ong-trump-trong-dang-cong-hoa-van-khong-thay-doi-a354365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan