+Aa-
    Zalo

    Dù còn cả chục ngày nữa mới đến Tết, chợ hoa lớn nhất Hà Nội đã tấp nập khách mua

    • DSPL
    ĐS&PL Còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Tết nguyên đán, thế nhưng chợ hoa Quảng An đã bắt đầu nhộn nhịp, đông đúc hơn ngày thường.

    Còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Tết nguyên đán, thế nhưng chợ hoa Quảng An đã bắt đầu nhộn nhịp, đông đúc hơn ngày thường.

    Những ngày giáp Tết, chợ hoa Quảng An (Quận Tây Hồ, Hà Nội) trở nên sôi động, tập nập hơn. Mỗi đêm, hàng chục loại hoa từ khắp các vùng được tập kết tại chợ, sau đó phân phối đi nhiều tỉnh thành để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

    Là khu chợ đầu mối hoa lớn nhất Hà Nội, tại đây, người dân có thể tìm thấy cho mình mọi loại hoa đủ màu sắc. 

    Các loại hoa tại đây rất đa dạng từ cành đào tết to nhỏ cho đến loài hoa hiếm từ mọi miền đất nước, các loại hoa lá cắm kèm cho tới hoa giả.


    Ngoài những loại hoa quen thuộc như đào, hồng, ly, cúc, đồng tiền…, còn có những loại hoa nhập ngoại như hoa tuyết mai, đào vàng, thanh liễu, diên vĩ, phi yến, tulip, lan tiên…


    Chị Lan, tiểu thương chợ hoa Quảng Bá cho biết năm nay sức mua hoa của người tiêu dùng vẫn như mọi năm. Tại sạp hoa của chị Lan, hoa hồng Đà Lạt được bán với mức giá dao động từ 100.000 đến 190.000 đồng/bó: "Người dân có xu hướng mua hoa có các màu phổ thông như sen hồng, đỏ,...còn các màu đắt tiền thì ít được ưa chuộng hơn", chị nói.

    Theo khảo sát, hoa cúc vàng có mức giá dao động từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/bó 30 bông, hoa mai mỹ có mức giá 120.000 đồng/bó, hoa thanh liễu có mức giá 140.000 đồng/bó. Theo các tiểu thương, hiện tại vẫn chưa phải thời điểm nhu cầu mua hoa lên cao: "Phải chờ khoảng 25, 26 Tết thì mới là những ngày chợ hoa đông đúc nhất", một tiểu thương cho biết.

    Nhiều người tiêu dùng chọn mua hoa ở chợ Quảng An vì mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng, cùng với đó là nguồn hàng đa dạng, dễ lựa chọn.

    Bạn Lê Mai Trang (20 tuổi, quê Thanh Hoá) cho biết: "Hôm nay em đến chợ hoa để khảo giá, tìm kiếm nguồn nhập hoa sỉ về bán lẻ kiếm lời. Năm nay là năm đầu tiên em kinh doanh hoa nên có lẽ sẽ đi dạo quanh tất cả các sạp hàng để hỏi giá rồi mới quyết định".

    Gia đình anh Lê Vũ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tranh thủ ghé qua chợ hoa sau khi đi dạo phố. Hai vợ chồng anh mua một cành đào nhỏ cùng bó hoa thược dược, giá lần lượt là 170.000 đồng và 70.000 đồng: "Cành đào và hoa có kích thước bé, phù hợp để cắm ở trong bếp hoặc trang trí bàn thờ. Năm nào vợ chồng tôi cũng đi chợ hoa sớm, coi đó như một thói quen xả stress còn không quá quan tâm tới giá cả, cứ thích là mua thôi", anh Vũ chia sẻ với PV.

    Người dân dạo quanh chợ nhiều vòng để tìm hoa ưng ý nhất.

    Vào mua cao điểm, người lao động phải thức trắng đêm để chở hoa cung cấp cho các đại lý. Tiếng còi xe, mua bán huyên náo, khuấy động màn đêm đã trở thành nét đẹp độc đáo của khu chợ hoa lớn nhất miền Bắc.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-con-ca-chuc-ngay-nua-moi-den-tet-cho-hoa-lon-nhat-ha-noi-da-tap-nap-khach-mua-a353962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan