+Aa-
    Zalo

    Dù đã U60, mẹ Hồ Ngọc Hà vẫn nhiệt tình "lội nước" cứu trợ miền Trung

    • DSPL
    ĐS&PL Mẹ Hồ Ngọc Hà đã thay mặt đến tận các địa phương để cứu trợ những người dân miền Trung đang oằn mình chống chọi với trận lũ lịch sử.

    Vì con gái có lý do cá nhân nên không thể tham gia, mẹ Hồ Ngọc Hà đã thay mặt đến tận các địa phương để cứu trợ những người dân miền Trung đang oằn mình chống chọi với trận lũ lịch sử.

    Trong tình hình bão lũ đang ngày càng căng thẳng, nhiều nghệ sĩ Việt đang chung tay hướng về miền Trung, đồng lòng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho bà con đang gặp khó khăn ở vùng lũ. Cô Ngọc Hương, mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã cùng em gái có mặt tại Quảng Bình, Quảng Trị, không ngại ngồi xuồng, lội nước đến tận nhà cứu trợ bà con vùng lũ.

    Mẹ ruột Hồ Ngọc Hà luôn đồng hành với con gái trong nhiều chuyến từ thiện.

    Vào chiều tối 19/10, cô Ngọc Hương cùng với em gái ruột đã đáp chuyến bay ra được đến Huế. Ai cũng ngỡ ngàng vì trong mùa lũ thì hai người phụ nữ ở độ tuổi trung niên này vẫn không ngại khó khăn mà gác hết mọi thứ để đi hỗ trợ đồng bào.

    Cô cho biết cả đêm không ngủ được vì sốt ruột, mong trời bớt mưa. Đến sáng 20/10, trời vẫn mưa lớn, nước còn dâng cao nhưng không cản được quyết tâm của đoàn khi tiếp cận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

    Mẹ của nữ ca sĩ là người đi từ thiện nhiều năm qua và biết rõ các danh sách hay trường hợp những hộ dân khó khăn ở quê nhà.

    Mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà thường xuyên tổ chức các công tác thiện nguyện tại quê nhà nên thông thạo địa hình cũng như hoàn cảnh người dân.

    Phụ huynh nữ ca sĩ tâm sự: "3h30 phút sáng. Đâu đó trên dải đất miền Trung rất nhiều tiếng kêu trong vô vọng...Nóng lòng không ngủ, cầu trời đừng mưa nữa... Nửa đêm nay trời mưa lại, không ngủ được, thương quá mọi người ơi. Tất cả chìm trong biển nước. Khổ chi mà khổ rứa trời ơi".

    Đoàn phải mặc áo phao, ngồi xuồng khoảng 40 phút mới có thể tiếp cận nhà dân ở trong các vùng ngập sâu. Cô Ngọc hương đã đến tận nơi để trao tiền mặt và gửi lời động viên bà con vững vàng vượt qua khó khăn.

    Mẹ của Hồ Ngọc Hà thường xuyên tổ chức các công tác thiện nguyện tại quê nhà nên thông thạo địa hình cũng như hoàn cảnh người dân. Mới đây, sau khi quyên góp, MC Trấn Thành cũng gửi đến cô Ngọc Hương.

    Bà Ngọc Hương trao tiền mặt và gửi lời động viên bà con vững vàng vượt qua khó khăn mưa lũ.

    Mọi năm, đích thân Hồ Ngọc Hà sẽ là người về miền Trung nhưng hiện tại cô không thể đi vì lý do cá nhân nên đành ở nhà và theo dõi tình hình. Cô cũng lo lắng khi đoàn rất ít người lại di chuyển trong lúc nước đang dâng cao, mẹ và dì lại là những người đã có tuổi.

    Để kịp thời, mẹ Hà Hồ đã nhờ những người thân ở Huế đi trao tiền một số hộ ở xã Hương Thủy. 

    Nữ ca sĩ tâm sự: "Mẹ mình đã đến Huế từ hôm qua, đi không nhiều người mà cứ thế lao đi và hiện giờ nước vẫn dâng cao. Trấn Thành đã trích 1 tỷ đưa mẹ cùng với số tiền của rất nhiều người ủng hộ vào tài khoản của mẹ. Cảm ơn mọi người đã cùng nhau ôm lấy nhau, yêu thương nhau và sản sẻ với nhau. Mình giờ chỉ biết cầu nguyện cho mọi chuyện được suôn sẻ và mọi người được bình an vượt qua cơn lũ này".

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-da-u60-me-ho-ngoc-ha-van-nhiet-tinh-loi-nuoc-cuu-tro-mien-trung-a343230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan