+Aa-
    Zalo

    Dự đoán biến động chính trị thế giới có thể xảy ra trong năm 2017

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nicholas Mazzei, người từng dự đoán chính xác 5/10 sự kiện chính trị lớn của thế giới năm 2016 đã tiếp tục đưa ra những lời “tiên tri” cho năm mới 2017.

    (ĐSPL) – Nicholas Mazzei, người từng dự đoán chính xác 5/10 sự kiện chính trị lớn của thế giới năm 2016 đã tiếp tục đưa ra những lời “tiên tri” cho năm mới 2017.

    Nhiều thay đổi có thể xảy ra trên trường chính trị thế giới. Ảnh: Mirror

    Nicholas Mazzei là một nhà nhiếp ảnh, chính trị gia, người hoạt động xã hội có tới 9 năm hoạt động trong Sở Giáo dục và Đào tạo Anh, từng tham gia quân đội Anh ở Bắc Ireland, Kosovo và Afghanistan. Vào cuối năm 2015, ông Mazzei cũng từng dự đoán những biến động chính trị của năm 2016 và một nửa trong số đó đã thành sự thật. Tiếp tục quan sát và phân tích, mới đây Mazzei đã đưa ra dự đoán nền chính trị thế giới năm 2017.

    Dưới đây là những sự kiện có thể sẽ xảy đến trong năm mới, theo Nicholas Mazzei:

    1. Sẽ không có cuộc tổng tuyển cử ở Anh vào năm 2017, chỉ vì đó không phải là phong cách của Thủ tướng Theresa May. Các cử tri có lẽ sẽ đều cảm thấy cuộc bầu cử là không cần thiết và bà May cũng không thực sự phải đối mặt với nhiều quan điểm đối lập trong Quốc hội. Vấn đề chính để bà giải quyết là Brexit.

    Sẽ không có bầu cử ở Anh, nếu có, Thủ tướng đương nhiệm Theresa May sẽ thất bại? Ảnh: NYTimes

    2. Các đại cử tri Mỹ hầu hết sẽ ủng hộ tân Tổng thống Donald Trump, nhưng nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng sẽ “gây khó dễ” vì những bất đồng trong chính sách ngoại giao của đất nước. Đồng thời, quan điểm của ông Trump trong nhìn nhận vị thế và mối quan hệ với Nga cũng sẽ trở thành một vấn đề

    3. Francois Fillon sẽ tiếp tục làm Tổng thống của nước Pháp - Francois là cánh hữu, đủ để giành chiến thắng. Một ứng cử viên khác, có tư tưởng đưa Pháp rời Liên minh châu Âu (EU) là Marine Le Pen rất có thể sẽ không thông qua vòng đầu tiên của cuộc bầu cử.

    4. Điều 50 của Hiệp ước Lisbon sẽ được xem xét và khởi động. Tuy nhiên, Brexit vẫn sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong quốc hội Anh. Việc rời EU có thể vẫn bị trì hoãn tiến độ, nhưng cuối cùng thì hầu hết các nghị sĩ sẽ không phản đối lựa chọn của người dân.

    5. Jeremy Corbyn sẽ vẫn lãnh đạo Đảng Lao động Anh, nhưng nhiều nghị sĩ sẽ bắt đầu tách ra để thành lập một Đảng mới. Họ sẽ nhận ra họ đang cam chịu ở phía Bắc nếu họ gắn bó với người rất ủng hộ nhập cư như ông Corbyn.

    Ít khả năng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đàm phán thêm hiệp định thương mại mới nào với Anh trong năm 2017. Ảnh: CNN

    6. Sẽ không có tiến trình được thực hiện trên một thỏa thuận thương mại Anh - Mỹ vì tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có những giao dịch bận rộn. Anh có thể sẽ phải chờ đợi nhưng chưa chắc nhận được gì. Mặc dù vậy, tất cả điều này phụ thuộc vào những gì Anh có thể làm trong khi tìm cách rời khỏi EU.

    7. Người Ý sẽ bỏ phiếu để không tiếp tục dùng đồng tiền chung của EU - Euro, nhưng sẽ không bỏ phiếu để rời khỏi EU. Liên minh sẽ giữ vững sự trọn vẹn về mặt thành viên như hiện tại nhưng những thách thức lớn vẫn còn.

    Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ rời NATO. Ảnh: NATO

    8. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rời khỏi NATO. Sự ăn ý và những tín hiệu được đưa ra bởi Tổng thống Tayyip Erdogan và Tổng thống Putin cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ không còn có một chỗ đứng vững chắc trong NATO. Họ sẽ tự rời đi hoặc bị ép phải đi, trừ khi có thêm một cuộc đảo chính nữa, nhưng điều này gần như không có khả năng.

    9. Cuối cùng, Boris Johnson sẽ không kéo dài thêm 6 tháng giữ chức Ngoại trưởng. Sẽ có quá nhiều mâu thuẫn giữa ông và Thủ tướng Theresa May và một trong 2 người sẽ phải từ bỏ. Bà May không phải đi bất cứ nơi nào, vì vậy người ra đi sẽ là ông Boris.

    Ngoài ra, trong một bài bình luận được viết bởi nhà báo nổi tiếng người Anh Stephen Bush đăng trên trang Newstatesman ông Bush dự đoán Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn tiếp tục lãnh đạo đất nước, tuy nhiên, bà không còn nhận được sự ủng hộ như trước. Ông Bush cũng cho rằng dù Anh có tổ chức tổng tuyển cử sớm thì Thủ tướng đương nhiệm Theresa May chắc chắn sẽ không đắc cử.

    (Theo Huffingpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-bien-dong-chinh-tri-the-gioi-co-the-xay-ra-trong-nam-2017-a176645.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan