+Aa-
    Zalo

    Dự đoán doanh thu mùa mua sắm Mỹ tăng nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo dự báo của Hiệp hội bán lẻ Mỹ, người tiêu dùng nước này sẽ tăng chi tiêu cho việc mua sắm vào dịp cuối năm.

    (ĐSPL) – Theo dự báo của Hiệp hội bán lẻ Mỹ, người tiêu dùng nước này sẽ tăng chi tiêu cho việc mua sắm vào dịp cuối năm.

    Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, ngành bán lẻ Mỹ kỳ vọng sẽ đạt được 655 tỷ USD, tăng 3,6 % so với năm ngoái.

    Dự báo này được đưa ra trên cơ sở về nền kinh tế nước này như công ăn việc làm ổn định, thu nhập tăng. Do đó, không khó khăn để người dân Mỹ đưa ra quyết định chi tiêu và những dịp này.


    "Theo khảo sát của chúng tôi, 60% người tiêu dùng cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn cho mùa mua sắm cuối năm nay, trong đó đồ điện tử mà cụ thể là các thiết bị di động đứng đầu danh sách. Đây là cơ hội là các nhà bán lẻ nên nắm bắt", bà Marissa Tarleton, Giám đốc Marketing công ty Retailmenot cho biết.

    Trong dịp mua sắm này, lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng là đồ điện tử như tivi, điện thoại, đồ chơi điện tử…

    Bên cạnh đó, những mặt hàng được tìm mua online nhiều gồm: đồ ngủ, các sản phẩm của hãng Apple và những loại sôcôla hảo hạng, bên cạnh đồ trang trí nhà cửa cho ngày lễ như cây thông, TTXVN cho biết.

    Black Friday là ngày hội mua sắm ở Mỹ diễn ra 1 ngày sau Lễ Tạ ơn. Vậy nhưng, ngày càng nhiều các trung tâm thương mại, website bán lẻ có chương trình khuyến mãi sớm hơn ngày hội chính.

    Trước đó, một dự đoán cho rằng người Mỹ sẽ giảm mua sắm trong ngày Black Friday. Lý do là sau ngày này, các mặt hàng còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa khi gần đến Giáng sinh. Vì vậy, họ sẽ chờ thời điểm giá thấp nhất để mua hàng.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]uFN5nQIsyg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-doanh-thu-mua-mua-sam-my-tang-nhe-a171636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan