+Aa-
    Zalo

    Dự đoán tỷ số Pháp vs Bồ Đào Nha 2h00: Không dễ cho người Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người dân Pháp đang chờ đợi chức vô địch châu Âu sau 16 năm chờ đợi. Nhưng trước mắt họ là một thử thách khó vượt qua: Đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo.

    (ĐSPL) - Người dân Pháp đang chờ đợi chức vô địch châu Âu sau 16 năm chờ đợi. Nhưng trước mắt họ là một thử thách khó vượt qua: Đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo.

    Đội chủ nhà Pháp rõ ràng được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 sẽ bắt đầu trong ít giờ nữa. Deschamps có trong tay đội hình có chiều sâu gồm nhiều ngôi sao đã thành danh trên khắp châu Âu.
    Trong số 11 cầu thủ sẽ xuất phát ở trận chung kết tới, duy nhất cái tên Sissoko là cái tên kém nổi bật nhất bởi anh chơi cho Newcastle. Không chỉ vậy, những ngôi sao như Payet, Griezmann, Giroud luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, giúp Pháp góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.
    Bên kia chiến tuyến, dường như chỉ mình Ronaldo là ngôi sao có tên tuổi. Những Renato Sanches, Andre Gomes, William Carvalho chỉ mới được chú ý thời gian gần đây, còn Nani thì bấy lâu chỉ là một cầu thủ thuộc dạng khá.

    Cùng với đó, lịch sử đối đầu thảm hại của Bồ Đào Nha trước Pháp khiến người hâm mộ đội bóng này không khỏi lo lắng. Trong số 24 lần gặp nhau trong lịch sử, Bồ Đào Nha chỉ thắng 5 trận, hòa 1 và thua tới 18 trận. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Seleccao thậm chí còn chưa có nổi một trận hòa.
    Vì thế, thầy trò Deschamps sẽ bước vào trận đấu này với ít nhiều tâm lý "cửa trên", còn đội bóng của Ronaldo có thể sẽ gồng mình chịu trận như cách họ đã làm trước Croatia (và giành chiến thắng).
    Tuyển Pháp có không ít ngôi sao có thể quyết định trận đấu, nhưng nên nhớ Bồ Đào Nha đang sở hữu những trung vệ hàng đầu thế giới như Pepe, Fonte, cùng tiền vệ đánh chặn William Carvalho đang được nhiều đại gia châu châu Âu săn đón. Đó sẽ là bài test xứng đáng cho những ngôi sao tấn công như Griezmann, Payet.
    Và Bồ Đào Nha vẫn còn đó những cầu thủ có thể quyết định cục diện trận đấu như Ronaldo, Sanches. Bởi thế, nếu người Pháp có gục ngã trước Bồ Đào Nha thì cũng không có gì bất ngờ.

    Đội hình dự kiến:

    Pháp (4-2-3-1): Lloris; Sagna, Umtiti, Kolscielny, Evra; Matuidi, Pogba; Sissoko, Greizmann, Payet; Giroud.
    Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio; Guerreiro, Pepe, Fonte, Soares; Mario, Sanches, Danilo, Silva; Nani, Ronaldo

    Thống kê:

    - Pháp đang xếp thứ 17 trên Bảng xếp hạng FIFA còn vị trí của Bồ Đào Nha là thứ 8
    - Griezmann đã ghi được 6 bàn thắng tại EURO 2016. Anh trở thành chân sút tốt nhất của Pháp tại một vòng chung kết EURO kể từ sau Michel Platini (9 bàn ở EURO 1984)
    - Chu kỳ 16 năm của Pháp: Kể từ EURO 1984, cứ 16 năm Pháp lại vào tới chung kết EURO. Cả hai lần trước đó họ đều lên ngôi vô địch (thắng Bồ Đào Nha 3-2 tại chung kết EURO 1984, thắng Italia 2-1 sau 120 phút tại EURO 2000).
    David Trezeguet là tác giả của bàn thắng quyết định trong hiệp phụ, trước đó Wiltord đưa Pháp từ cõi chết trở về bằng pha lập công gỡ hòa 1-1 ở phút 90'+3.
    - Pháp chưa bao giờ thua mỗi khi Griezmann ghi bàn. Cụ thể, trong 10 trận ngôi sao 25 tuổi nổ súng, Pháp đã thắng tới 8 trận và hòa 2 trận.
    - Dưới thời Fernando Santos, Bồ Đào Nha chưa bao giờ thua trong 1 trận đấu chính thức. Trong 13 trận đã đấu, họ đã thắng tới 9 và hòa 4.
    - Đây là lần thứ 3 Bồ Đào Nha lọt vào một trận chung kết EURO. Cả hai lần trước đó họ đều bại trận (thua Pháp 2-3 năm 1984 và thua Hy Lạp 0-1 năm 2004)
    - Cả Pháp và Bồ Đào Nha đều chưa thua bất kỳ trận nào tại EURO 2016. Trong 6 trận đã đấu, Pháp thắng 5 hòa 1 còn Bồ Đào Nha chỉ giành được 1 chiến thắng trong 90 phút chính thức (thắng 2-0 trước xứ Wales tại vòng bán kết).
    Việt Khang
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-ty-so-phap-vs-bo-dao-nha-2h00-khong-de-cho-nguoi-phap-a138969.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan