+Aa-
    Zalo

    Du học nước ngoài nhìn từ trải nghiệm của hot tiktoker Quân Pink in Korea

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Hồng Quân (Quân Pink) hiện đang là sinh viên năm 4 ngành thương mại quốc tế tại trường đại học Daegu Hàn Quốc. Theo đuổi ước mơ học tập tại môi trường quốc tế vào năm 2017, Quân Pink mang đến góc nhìn khác về du học nước ngoài trên kênh tiktok Quân Pink in Korea.
    anh 1quan

    Góc nhìn thực về du học và du học sinh

    Tháng 1 năm 2017, Quân Pink chính thức là du học sinh Hàn Quốc theo học ngành Thương mại Quốc tế tại trường Đại học Daegu Hàn Quốc. Được biết, ngôi trường mà Quân đang theo học có diện tích lớn thứ ba tại Hàn Quốc, nằm trong top 60 trường đại học danh tiếng Hàn Quốc. Nhắc tới danh xưng “du học sinh”, Quân Pink khẳng định: “Mọi người thường có định kiến du học sinh dành cho rich kid, gia đình có điều kiện. Kênh Tiktok của Quân sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cuộc sống của du học sinh, đồng thời tạo động lực cho các bạn học sinh, sinh viên thực hiện ước mơ du học, vươn xa hơn nữa, chạm đến vùng đất học tập quốc tế”.

    Xuyên suốt kênh tiktok của Quân Pink là loạt video gắn liền với chuỗi ngày đi làm thêm vất vả để kiếm chi phí phục vụ cuộc sống và trả học phí với hầu hết các công việc: công nhân tại xưởng sắt, làm phụ bếp tại quán mì lạnh, 3 năm chạy bàn ở quán thịt,... Hình ảnh chân thực tạo nên góc nhìn thực tế về cuộc sống của du học sinh Quân Pink nói riêng và đa số du học sinh Việt tại nhiều nước trên thế giới nói chung.

    anh 2quan 1

    Quân cho hay: “Mình học tại trường đại học Daegu Hàn Quốc - thành phố Gyeongsan nên chi phí sinh hoạt có rẻ hơn những nơi khác. 5 năm sinh sống tại Hàn Quốc, mình thuê trọ nên tiền nhà sẽ rơi vào 2.8- 3 triệu /tháng. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt mỗi tháng dao động 12 - 15 triệu đồng. Tất cả do mình độc lập làm thêm chi trả”.

    Vượt qua hình ảnh rụt rè những ngày đầu

    Những ngày đầu lạ lẫm với đất nước mới, văn hóa mới, Quân khép mình trước khó khăn về ngôn ngữ, văn hóa. Quân Pink chia sẻ: “Vốn là một người sống khá khép mình, nên ở giai đoạn đầu Quân Pink cố gắng học tập, trau dồi để bản thân dễ hòa nhập với môi trường học. Sau dần, Quân được các bạn yêu quý và dần làm quen với cuộc sống tại Hàn Quốc. Quân hiểu đây là vấn đề chung của các bạn du học sinh. Do đó, Quân đã xây dựng kênh tik tok Quân Pink in Korea. Và thật bất ngờ khi Quân nhận được nhiều sự yêu quý từ mọi người”.

    Quân chưa từng nghĩ mình sẽ trở nên nổi tiếng như hiện tại. Đã nhiều lần muốn bỏ cuộc vì chán nản, bởi những khen chê thậm chí mỉa mai từ khán giả, họ cho rằng: Ở độ tuổi này, khi chia sẻ về nội dung trải nghiệm cuộc sống, sẽ khiến không ít người cho rằng thật nông cạn. Thế nhưng vượt lên trên những bình luận tiêu cực, Quân Pink vẫn luôn suy nghĩ tích cực, tiếp nhận mọi lời khen – chê để chọn lọc và hoàn thiện nội dung sáng tạo thành công trong việc chinh phục khán giả và cán mốc 22 triệu lượt yêu thích.

    Tập trung vào việc học và phát triển

    Chia sẻ về chuyện học tập tại môi trường quốc tế, Quân Pink thoải mái tâm sự: “Hiện giờ việc học là ưu tiên hàng đầu của mình. Mình đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu tốt nghiệp vào tháng 8 năm sau. Sau khi tốt nghiệp, mình sẽ bắt đầu dự án đã được ấp ủ. Dự án sẽ sớm được bật mí với các bạn trong thời gian sớm nhất”.

    anh 3quan

    Học tập tại đây giúp Quân Pink có cơ hội làm quen với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới, hầu hết du học sinh tại các đất nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ,... Quân cho biết:“Những người bạn tại đây có suy nghĩ rất trưởng thành và có kế hoạch, có mục tiêu, điều đó làm mình cảm thấy ngưỡng mộ và có thể học hỏi theo họ. Nhờ vậy, Quân thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều so với ngày đầu đặt chân đến Hàn Quốc. Mình có được tư duy cởi mở hơn, dám làm dám ước mơ”.

    Nguyễn Hồng Quân(Quân Pink)

    - Tiktok: https://www.tiktok.com/@quanpink2308

    - Facebook: https://www.facebook.com/quanpink2308

    Nguyễn An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-hoc-nuoc-ngoai-nhin-tu-trai-nghiem-cua-hot-tiktoker-quan-pink-in-korea-a552012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan