+Aa-
    Zalo

    Du học sinh Mỹ bị chỉ trích vì bị cách ly vẫn đi ăn nhà hàng ở Hong Kong

    ĐS&PL Mới đây một du học sinh Mỹ 13 tuổi thuộc diện cách ly tại nhà bị phát giác ra ngoài ăn tối tại một nhà hàng trên đường On Kwan ở Sha Tin, Hong Kong, Trung Quốc.

    Mới đây một du học sinh Mỹ 13 tuổi thuộc diện cách ly tại nhàbị phát giác ra ngoài ăn tối tại một nhà hàng trên đường On Kwan ở Sha Tin, Hong Kong, Trung Quốc.

    Video ghi lại sự việc cho thấy du học sinh đeo vòng tay theo dõi khi tới nhà hàng. 

    Theo những gì ghi lại, nữ du học sinh này đến nhà hàng nhưng trên tay vẫn còn đeo vòng theo dõi dành cho những ai phải cách ly. Một người đàn ông đã yêu cầu hai chú cháu không được rời đi và báo cảnh sát ngay sau đó. Người này cũng đề nghị tài xế taxi không được chở hai vị khách vô ý thức trong lúc cả hai đang cố lên xe trốn thoát.

    Sau đó cô bé và chú của mình phải chạy đi để tìm kiếm sự giúp đỡ. Không lâu sau, các sĩ quan cảnh sát đã tìm thấy họ ở khách sạn Courtyard by Marriott. Vincent Tang, một thực khách tại nhà hàng Nhật Bản trên cho biết, người quay hình lại câu chuyện này đã cảnh báo các khách hàng có mặt tại đó phải rời đi.

    Anh tâm sự: "Tôi rất sợ, tôi đến đó chỉ để ăn tối nhanh sau giờ làm việc. Hành vi của cô bé là vô trách nhiệm. Mặc dù cô bé không phải là một trường hợp được xác nhận dương tính, nhưng mọi người đều có lý do để sợ hãi vì cô đang phải cách ly."

    Theo thông tin, nữ sinh nhỏ tuổi này hiện là du học sinh tại Mỹ, về Hong Kong từ thành phố New York vào ngày 23/3. Một nguồn tin khác cho biết chú của cô đã đặt phòng khách sạn cho cô và cả hai đã ra ngoài ăn tối trước khi nhận phòng.

    Sau khi xảy ra sự việc, nhà hàng trên đã tiến hành khử trùng vào hôm sau, cùng với đó, toàn bộ dụng cụ mà cặp chú cháu đã sử dụng liền bị tiêu hủy.

    Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam cho biết bà rất thất vọng trước sự việc lần này.

    “Những người công khai vi phạm lệnh cách ly tại nhà đã làm tăng nguy cơ lây truyền virus. Đây là một hành vi vô cùng thiếu trách nhiệm. Chúng tôi mong rằng họ đừng bất chấp luật pháp như vậy. Thử nghĩ xem, bạn có muốn bị kết án chỉ vì trốn ra ngoài một lần không?”, bà nói.

    Kể từ tuần trước, tất cả những người nhập cảnh Hong Kong đều phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày nhưng không phải ai cũng nghiêm túc chấp hành. Điều này dấy lên lo ngại trong cộng đồng người Hong Kong.

    Mặc dù chính phủ nhiều lần cảnh báo về các hành vi pháp lý áp dụng với người vi phạm, nhiều video và hình ảnh cho thấy những người đeo vòng tay theo dõi cách ly vẫn thản nhiên ra đường ăn tối hoặc mua sắm tại siêu thị.

    Ngày 21/3, chính phủ Hong Kong tuyên bố chính sách "không khoan nhượng" đối với những trường hợp trốn cách ly. Những người này sẽ bị truy tố mà không cảnh báo trước. Hình phạt tối đa lên tới 6 tháng tù và hơn 3.200 USD.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-hoc-sinh-my-bi-chi-trich-vi-bi-cach-ly-van-di-an-nha-hang-o-hong-kong-a316797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan