Du học sinh Trung Quốc bị đánh vì không cho thuốc lá


Thứ 5, 02/11/2017 | 07:06


Hai du học sinh người Trung Quốc bị một nhóm thanh niên Australia tấn công khi đang đợi xe bus vì lí do không đáng có.

Hai du học sinh người Trung Quốc bị một nhóm thanh niên Australia tấn công khi đang đợi xe bus vì lí do không đáng có.

Hôm 23/10, tại trạm xe bus Woden ở thủ đô Canberra của Australia, hai du học sinh người Trung Quốc bị một nhóm thanh niên địa phương Australia tấn công khi đang đợi xe bus.

Hiện tại, phía Cảnh sát Australia đã bắt giữ được hai đối tượng tình nghi đến vụ tấn công. Bị cáo có thể bị đưa ra toà án dành cho thanh thiếu niên của địa phương để xét xử.

Nguyên nhân dẫn đễn vụ hành hung trên được xác định là do trong lúc hai lưu học sinh người Trung Quốc đứng đợi xe bus ở khu Woden của Canberra, lúc đó có hai thiếu niên địa phương tiếp cận họ để xin thuốc lá. Tuy nhiên, hai du học sinh người Trung Quốc đã từ chối, ngay lập tức phía nhóm thanh niên Australia đã tấn công hai du học sinh Trung Quốc trên.

Du học sinh người Trung Quốc bị một nhóm thanh niên Australia tấn công - Ảnh: Sina

Theo giới truyền thông Australia, đây là một trong những vụ tấn công mới nhất nhằm vào sinh viên Trung Quốc. Hai thiếu niên Australia trong diện tình nghi đang bị tòa án thanh thiếu niên nước này truy nã. Hiện nay cảnh sát địa phương tại Canberra đã tăng cường tuần tra xung quanh trạm xe bus ở Woden và các trạm xe bus khác ở Canberra.

Cảnh sát Australia cho biết, họ đã liên lạc với các sinh viên Trung Quốc ở khu vực khác để tìm hiểu tình hình và kêu gọi nạn nhân của các cuộc tấn công khác (nếu có) đến cảnh sát để cung cấp thông tin. Cùng ngày, giới lưu học sinh Trung Quốc kêu gọi Chính quyền Australia tăng cường bảo vệ sự an toàn cho các du học sinh nước ngoài.

Chính quyền Australia cần đảm bảo tốt hơn cho sự an toàn của lưu học sinh nước ngoài học tập đông nhất - Ảnh: Sina

Trước đó, xung quanh trung tâm mua sắm Woden Mall ở Canberra, thường xuyên xảy ra gặp tình trạng các thanh niên địa phương khiêu khích, đe dọa và bao vây, thậm chí là tấn công bạo lực các du học sinh nước ngoài. Tuy nhiên, những trường hợp này đã thông báo cho cảnh sát, nhưng những kẻ tấn công vẫn không dừng hành động phi pháp này. Các du học sinh vẫn thường xuyên bị các đối tượng này họ tấn công.

Ngân Nhi (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-hoc-sinh-trung-quoc-bi-danh-vi-khong-cho-thuoc-la-a207417.html