+Aa-
    Zalo

    Du khách ăn mặc hở hang, phản cảm bị cấm tham quan các điểm di tích cố đô Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ ngày 1/7/2017, du khách ăn mặc hở hang, phản cảm sẽ không được vào tham quan các điểm di tích tại cố đô Huế.

    Kể từ ngày 1/7, du khách ăn mặc hở hang, phản cảm sẽ không được vào tham quan các điểm di tích tại cố đô Huế.

    Báo Tổ quốc dẫn nguồn tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế (Thừa Thiên - Huế) ngày 16/6 cho biết, trung tâm vừa ban hành quy định về trang phục của du khách khi đến tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

    Theo đó, kể từ ngày 01/7/2017, du khách khi tham quan các di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất di tích. Đặc biệt tại các khu vực nội điện, nơi thờ cúng thì du khách tuyệt đối không được ăn mặc phản cảm, hở hang như quần cộc, áo may ô, váy ngắn....

    Từ đầu tháng 7/2017 du khách thăm quan các nơi tôn nghiêm ở các điểm di tích Huế phải ăn mặc lịch sự, gọn gàng. (Ảnh minh họa báo Công an nhân dân)

    Báo Dân Việt thông tin thêm, để tiện cho du khách nắm rõ quy định trên, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã đặt hệ thống biển báo dành cho du khách tại tất cả các điểm di tích, trong đó có biển cấm ăn mặc hở hang, phản cảm khi tham quan tại các điểm di tích.

    Hiện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã thông báo đến các cơ quan, đơn vị, các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn và du khách đến tham quan quần thể di tích cố đô Huế được biết để thực hiện quy định trên khi tổ chức tham quan tại các điểm di tích Huế.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, hoạt động này nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lịch sự, phù hợp với ứng xử văn hóa dân tộc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-an-mac-ho-hang-phan-cam-bi-cam-tham-quan-cac-diem-di-tich-co-do-hue-a193559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan