+Aa-
    Zalo

    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    ĐS&PL (ĐSPL) – Một số công ty du lịch cho biết, sau những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, số du khách Việt đặt tour đi Trung Quốc giảm đi đáng kể, nhiều người hủy tour, chấp nhận mất tiền đặt cọc.

    (ĐSPL) – Một số công ty du lịch cho biết, sau những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, số du khách Việt đặt tour đi Trung Quốc giảm đi đáng kể, nhiều người hủy tour, chấp nhận mất tiền đặt cọc.

    Ngay sau sự kiện Trung Quốc cho hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, có rất nhiều khách du lịch đã hủy tour đến Trung Quốc để thể hiện sự phản đối hành vi gây hấn này của Trung Quốc.

    Theo một số công ty du lịch có tổ chức tour đi Trung Quốc cho khách thì số lượng khách du lịch Việt Nam gọi điện đến để đặt tour đi Trung Quốc bị giảm đi đáng kể, thậm chí có công ty còn không có khách hàng nào đặt tour du lịch đến Trung Quốc. Bên cạnh đó, có một số khách hàng đã đặt trước cũng gọi điện đến để hủy tour, lý do họ đưa ra là không muốn đến Trung Quốc vào thời điểm hiện nay.

    Khách du lịch Việt Nam đặt tour đi Trung Quốc giảm trầm trọng

    Lượng khách Việt Nam đặt tour đi du lịch Trung Quốc đang giảm đi đáng kể.

    Theo Giám đốc của một công ty du lịch lớn có trụ sở tại phố Quang Trung – Hà Nội, ngay sau khi Trung Quốc cho hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam gây phẫn nộ trong dư luận, lượng khách du lịch gọi điện đến công ty anh để đặt tour sang Trung Quốc bị giảm đi đáng kể.

    Vị doanh nhân này cho biết, thông thường trong một tháng, công ty có tổ chức cho khoảng 6-7 đoàn khách đi du lịch Trung Quốc, nhưng nay lượng khách đã bị giảm đi quá nửa. Không những vậy, trong vài ngày qua, số khách đã đặt tour cũng gọi điện đến công ty xin hủy tour khá nhiều. "Điều này cũng gây ra không ít ảnh hưởng cho công ty. Bởi mỗi khi tổ chức một tour du lịch cho khách hàng, công ty đều phải đặt cọc trước tiền vé, tiền du lịch, nếu khách hủy tour thì công ty sẽ mất đi toàn bộ khoản tiền đặt cọc đó, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế", vị doanh nhân cho hay.

    Chị Nguyễn Thị Hương – Phụ trách tour Du lịch quốc tế của Công ty Cổ phần Đầu tư mở Du lịch Việt Nam (trụ sở tại Lê Đức Thọ - Hà Nội) cũng cho biết: “Ngay sau sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, số lượng khách gọi đến công ty đặt tour đi Trung Quốc là hầu như không có. Thậm chí, có những khách đặt trước tour đi Hồng Kông – Quảng Châu – Thâm Quyến thì họ chỉ đi Hồng Kông rồi quay trở về Việt Nam luôn chứ không qua Trung Quốc nữa”.

    “Bên cạnh đó, trước hành vi của Trung Quốc, công ty chúng tôi cũng hạn chế tất cả những quảng cáo về các tour du lịch đến Trung Quốc nên số khách đặt tour tới đây bị giảm đi đáng kể, thậm chí lâu nay, không có bất cứ khách nào gọi đến đặt tour” – chị Hương cho biết thêm.

    Được biết, các đối tác bên phía Trung Quốc cũng có chủ động hạ giá cung cấp dịch vụ cho các đoàn khách Việt Nam, hỗ trợ công ty du lịch Việt Nam quảng bá để thu hút du khách Việt nhưng với tình hình hiện tại, số lượng khách Việt Nam đăng ký tour vẫn giảm đi đáng kể.

    Anh Lương Quốc Thiện (Dịch Vọng, Cầu Giấy – Hà Nội) là người vừa hủy tour du lịch đến Trung Quốc cho biết: “Tháng trước tôi có đặt tour đi Trung Quốc cho 2 vợ chồng bởi vợ tôi vẫn ao ước được đến thăm Vạn lý trường thành, thế nhưng sau khi theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chúng tôi đều cảm thấy vô cùng phẫn nộ trước những hành vi ngang ngược của Trung Quốc, vì thế mà cũng không còn muốn đặt chân đến đây du lịch nữa nên tôi quyết định hủy tour. Dù có bị mất tiền đặt cọc nhưng tôi cũng không muốn đến đây du lịch trong thời điểm như thế này”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-dua-nhau-huy-tour-du-lich-trung-quoc-a32685.html
    Biển Đông: Trung Quốc dòm chủ quyền, Hoa Kỳ ngó lợi ích

    Biển Đông: Trung Quốc dòm chủ quyền, Hoa Kỳ ngó lợi ích

    Biển Đông giờ đã trở thành một giao lộ hàng hải không yên ả, nhất là khi hai cường quốc Mỹ-Trung nhảy vào giằng xé lợi ích với những toan tính của riêng mình, học giả Simi Mehta thuộc Trung tâm nghiên cứu Hoa Kỳ, Đại học Jawaharlal Nehru (Ấn Độ) bình luận trên Indian Economist.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Biển Đông: Trung Quốc dòm chủ quyền, Hoa Kỳ ngó lợi ích

    Biển Đông: Trung Quốc dòm chủ quyền, Hoa Kỳ ngó lợi ích

    Biển Đông giờ đã trở thành một giao lộ hàng hải không yên ả, nhất là khi hai cường quốc Mỹ-Trung nhảy vào giằng xé lợi ích với những toan tính của riêng mình, học giả Simi Mehta thuộc Trung tâm nghiên cứu Hoa Kỳ, Đại học Jawaharlal Nehru (Ấn Độ) bình luận trên Indian Economist.