+Aa-
    Zalo

    Du khách Nga bị cá nhái đâm xuyên tủy sống cổ xuất viện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 29/4, nữ du khách người Nga bị trọng thương do cá nhái đâm xuyên tủy sống cổ khi tắm biển ở Nha Trang đã bình phục và xuất viện.
    (ĐSPL) - Chiều 29/4, nữ du khách người Nga bị trọng thương do cá nhái đâm xuyên tủy sống cổ khi tắm biển ở Nha Trang đã bình phục và xuất viện.
    Trước đó, sáng 13/4, trong lúc cùng chồng tắm biển, bà Kalinina Oxana (44 tuổi) bất ngờ bị cá nhái đâm trọng thương ở cột sống cổ, gây yếu liệt tay trái và chân phải, khó thở, bí tiểu… Ngay sau đó, bà được người dân địa phương giúp đỡ đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Chụp MRI và MSCT, phát hiện dị vật nhỏ (không cản quang) có hình lưỡi cưa xuyên sâu gần hết tủy sống cổ.
    Từ chẩn đoán, các bác sĩ cho biết, dị vật gây chấn thương tủy sống cổ và cần phải phẫu thuật. Dưới sự tư vấn của PGS.TS Võ Văn Thành – Chủ tịch Hội Cột sống TP HCM, ca phẫu thuật diễn ra dài hơn 7 tiếng rưỡi, do bác sĩ Trần Hoàng Mạnh – Trưởng khoa Ngoại Cột sống Bệnh viện Khánh Hòa cùng các cộng sự thực hiện vào lúc 22h30 phút đêm 15/4.
    Ngoài các thủ thuật y khoa phức tạp, thực hiện ở vị trí rất chật hẹp và khó tiếp cận để thao tác nhằm khắc phục chấn thương, với sự hỗ trợ của kính vi phẫu, kíp mổ gắp ra toàn bộ 23 mảnh vụn, nghi răng động vật.
    Sau ca mổ chỉ 24 giờ, đến sáng 17/4, bệnh tình bà Oxana đã được cải thiện rõ, có thể tự nâng được chân phải lên khá dễ dàng. Tuy vậy, lực nắm tay trái của bà vẫn còn yếu và phải dẫn lưu nước tiểu.
    Trưa 17/4, lãnh đạo UBND TP Nha Trang trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, tặng quà vợ chồng bà Oxana, đồng thời biểu dương tinh thần, trách nhiệm và năng lực chuyên môn của các bác sĩ cũng như nhân viên y tế tham gia điều trị.
    Du khách Nga bị cá nhái đâm xuyên tủy sống cổ được xuất viện

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng du khách Nga ra viện.

    Vợ chồng bà Oxana đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về tinh thần phục vụ tận tụy và trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện. Đồng thời thể hiện sự xúc động trước việc được người dân Nha Trang tận tình giúp đỡ đưa đi cứu chữa.
    Cũng ngày 17/4, Viện Hải dương học cho biết những dị vật (gắp ra từ vết thương ở bà Oxana) được bệnh viện gửi giám định là các mảnh vụn xương và răng của cá nhái (tên khoa học là Belonidae, tên tiếng Anh là Needlefish). Được biết “thủ phạm” gây chấn thương là cá biển, bà Oxana bèn xin các mảnh xương và răng trên mang về Nga, lưu giữ và trưng bày trong nhà như một kỷ niệm thú vị về chuyến du lịch nghỉ mát đặc biệt ở vùng biển nhiệt đới Việt Nam.
    Biết tin bà Oxana bình phục và sắp được xuất viện, trưa ngày 29/4, PGS.TS Võ Văn Thành đã gửi thư điện tử chúc mừng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và bác sĩ Mạnh cùng các nhân viên y tế của viện, theo BS Thành đây là thành quả đặc biệt, rất đáng trân trọng của Bệnh viện Khánh Hòa.
    Một số chuyên gia sinh vật biển cho biết cá nhái có kích thước nhỏ đến trung bình, sống gần mặt biển, chuyên ăn tảo, phù du và động vật nhỏ hơn. Người dân ven biển Nam trung bộ thường nấu canh chua cá nhái hoặc làm món gỏi. Loài cá này không có tập tính chủ động tấn công người như một cách săn mồi. Tuy nhiên, do hàm răng dài và rất nhọn, trong những tình huống bất ngờ chúng có thể phóng mạnh, gây bị thương cho người bị đâm trúng. Đặc biệt nếu trúng chỗ hiểm yếu, có thể gây chấn thương nguy hiểm.
    Được biết, tại vịnh Nha Trang, trước bà Oxana, chưa ai bị cá nhái đâm.
    Xem thêm clip: Kỹ thuật mới điều trị đột quỵ não tại BV Bạch Mai
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-nga-bi-ca-nhai-dam-xuyen-tuy-song-co-xuat-vien-a31208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan