+Aa-
    Zalo

    Du khách nước ngoài bị lạc 4 ngày trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi một mình leo núi chinh phục Phan Xi Păng, anh Burs Tein Noam (quốc tịch Israel) được tìm thấy khi bị lạc trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên từ ngày 9/12.

    (ĐSPL) - Khi một mình leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, anh Burs Tein Noam (quốc tịch Israel) được tìm thấy khi bị lạc trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên từ ngày 9/12.
    Anh Burs Tein Noam được tìm thấy sau 4 ngày bị lạc trong rừng sâu. Ảnh: P.N.T
    Thông tin từ Vườn Quốc gia Hoàng Liên ngày 15/12 cho biết, ngày 11/12, lãnh đạo vườn quốc gia nhận thông báo từ Công an huyện Sa Pa và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, về việc có một công dân người Israel tên là Burs Tein Noam đi du lịch Sa Pa, một mình leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng bị lạc đường từ ngày 9/12.
    Do thời tiết mưa mù và giá lạnh, lại không thuộc đường, Burstein không thể tìm được lối thoát ra khỏi những khu rừng rậm. Trong khi đó, lương thực mang theo đã cạn kiệt. Cho nên, du khách gọi điện về Đại sứ quán Israel để cầu cứu.
    Sau khi nhận được tin báo, chiều ngày 11/12, Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã thành lập tổ cứu hộ khẩn cấp, với lực lượng chính là những kiểm lâm viên giàu kinh nghiệm và người dân bản địa đang sống trong vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên.
    Đến 6h20 ngày 12/12, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện ông Burs Tein Noam trong tình trạng có dấu hiệu hoảng loạn, người bị xây xước nhẹ. Địa điểm phát hiện ở khu vực tiểu khu 272, rừng Quốc gia Hoàng Liên, tại thôn Sín Chải, xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa (Lào Cai), cách thị trấn Sa Pa khoảng gần chục cây số.
    Hiện, du khách Israel đã hoàn toàn bình phục sức khỏe và trở về Hà Nội.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-nuoc-ngoai-bi-lac-4-ngay-trong-vuon-quoc-gia-hoang-lien-a74306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan