+Aa-
    Zalo

    Du khách quốc tế đến Australia chỉ cần làm xét nghiệm RAT

    ĐS&PL Australia vừa ra quy định mới về việc xét nghiệm đối với những người nhập cảnh từ nước ngoài vào quốc gia này.

    Theo thông báo mới nhất của chính phủ Australia, bắt đầu từ 1h ngày 23/1, nước này sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR đối với người nhập cảnh. Du khách quốc tế chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) âm tính trong vòng 24 giờ tính từ khi chuyến bay khởi hành.

    Quy định mới đối với người nhập cảnh từ nước ngoài cũng thống nhất với các biện pháp xét nghiệm phòng dịch đang được áp dụng đối với các chuyến bay nội địa.

    du khach quoc te den australia chi can lam xet nghiem rat
    Người từ nước ngoài nhập cảnh vào Australia chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) âm tính trong vòng 24 giờ tính từ khi chuyến bay khởi hành. Ảnh minh họa: James Gourley

    Thông báo của bộ Y tế Australia đưa ra vào ngày 21/1 nêu rõ, dù các xét nghiệm PCR vẫn được coi là "xét nghiệm tiêu chuẩn vàng" nhưng kết quả RAT trong vòng 24 giờ cũng là một chỉ số có thể chấp nhận được để xác định liệu một người có mắc COVID-19 trước khi bay tới Astralia hay không.

    Cũng trong thông báo trên, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cũng công bố một thay đổi quan trọng liên quan đến việc người dân nước này muốn về nước. Theo đó, những người Australia mắc COVID-19 ở nước ngoài được phép trở về nước 7 ngày sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, giảm so với 14 ngày theo quy định hiện nay.

    Thông báo của bộ Y tế Australia nhấn mạnh các yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành sẽ tiếp tục được xem xét thường xuyên, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế.

    Thông báo mới của chính phủ Australia được đưa ra trong bối cảnh đợt dịch biến thể Omicron tại nước này có thể đã vượt qua đỉnh dịch. Trong ngày 21/1, quốc gia này ghi nhận hơn 64.500 ca mắc COVID-19 mới, giảm khá nhiều so với hơn 75.600 trường hợp vào ngày 20/1.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-quoc-te-den-australia-chi-can-lam-xet-nghiem-rat-a526483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan