+Aa-
    Zalo

    Du khách vật vạ 4-5 giờ rời Cát Bà vì bến phà quá tải

    ĐS&PL Chiều 2/5, tuyến đường xuyên đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc, giao thông tê liệt kéo dài hướng từ trung tâm thị trấn Cát Bà ra phà Cái Viềng (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng).

    Theo đó, từ chiều 1/5, nhiều du khách đã rời khỏi Cát Bà trở về nhà sớm hơn, nhằm tránh tắc đường. Tuy nhiên, khi họ ra đến khu vực bến phà Gót thì không có phương tiện để về, do bến phà ngưng hoạt động.

    Du khách đỗ xe dọc hai bên đường tạo nên tình trạng tắc nghẽn cục bộ để chờ phà. Có người chờ từ 19h ngày 1/5 đến 6h sáng 2/5.

    du khach vat va 4 5 gio roi cat ba vi ben pha qua tai
    Phà Gót hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của du khách. (Ảnh: VNN)

    Xác nhận với VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cho biết, có tình trạng du khách không thể trở về đất liền; nguyên nhân là do thời tiết, biển động trên cấp 5.

    Từ 18h chiều qua, khu vực biển Cát Hải có gió lớn, sóng cao nên các chuyến phà bị tạm ngưng để đảm bảo an toàn. Đến sáng nay, khi thời tiết ổn định, các chuyến phà đã hoạt động trở lại đưa khách về bờ, kết thúc sớm kỳ nghỉ.

    Thông tin trên Tiền phong, chiều 2/5, tuyến đường xuyên đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc, giao thông tê liệt kéo dài hướng từ trung tâm thị trấn Cát Bà ra phà Cái Viềng (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng).

    du khach vat va 4 5 gio roi cat ba vi ben pha qua tai 2

    Ôtô con, xe khách "xếp lốt" chờ lên phà Cái Viềng rời Cát Bà giữa nắng nóng buổi trưa 2/5. (Ảnh: TP)

    Dù TP.Hải Phòng trước đó yêu cầu hạn chế chở ôtô cá nhân, ôtô tải qua phà giờ cao điểm (9-13h) để khắc phục ùn tắc nhưng tình trạng này không được cải thiện.

    Bến phà Gót - Cái Viềng có 9 phà hoạt động hết công suất nhưng không thể đáp ứng chuyên chở khách và phương tiện dẫn đến tình trạng quá tải.

    Theo thông tin từ UBND huyện Cát Hải, trong 3 ngày lễ từ 30/4 đến 2/5 rất đông du khách ra đảo. Riêng ngày 30/4 đã có hơn 20 nghìn lượt, ngày 1/5 và 2/5 có giảm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-vat-va-4-5-gio-roi-cat-ba-vi-ben-pha-qua-tai-a536193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan