+Aa-
    Zalo

    Dự kiến đón 120.000 hành khách/ngày, Tân Sơn Nhất xả trạm thu phí sân bay nếu ùn tắc dịp 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên nhiều phương án khai thác điều hành trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

    Tờ Người lao động đưa tin, dự kiến trong cao điểm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, trung bình mỗi ngày có 730 lượt chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 550 lượt chuyến nội địa và 180 lượt chuyến quốc tế, tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại.

    Sản lượng khách dự kiến trung bình khoảng 120.000 hành khách/ngày, gồm 95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế, tăng khoảng 12% so với sản lượng hiện tại. Dự kiến khách quốc nội chiều đi tăng cao trong ngày 1/9 và khách quốc nội chiều đến tăng cao trong ngày 4/9.

    du kien don 120 000 hanh khach ngay tan son nhat xa tram thu phi san bay neu un tac dip 2 9 01
    Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón trung bình khoảng 120.000 hành khách/ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Người lao động

    Theo Vietnamnet, trước nhu cầu đi lại của khách dịp lễ 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên nhiều phương án khai thác điều hành.

    Cụ thể, cảng chủ động phối hợp, yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách. Điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết. Đặc biệt, trong trường hợp cao điểm ùn tắc kéo dài thì sẽ xả trạm thu phí.

    Bên canh đó, cảng duy trì khai thác tối đa công suất quầy thủ tục hàng không, máy soi chiếu an ninh tại các vị trí hiện nay gồm 15 máy tại lầu 1 sảnh A, 2 máy khách vip, 2 máy cuối đảo thủ tục G-H, và 11 máy tại sảnh B; linh hoạt sử dụng một phần nhà ga quốc tế (Gate 15-26) sử dụng cho các chuyến bay nội địa trong dịp cao điểm.

    Đối với khu vực nhà để xe ga quốc nội TCP, cảng sẽ điều tiết, phân luồng hành khách vào khung giờ có tần suất bay cao. Các hãng taxi cam kết cung cấp đầy đủ xe phục vụ hành khách.

    Cảng cũng sẽ duy trì phối hợp với các đơn vị như Công an TP HCM, Công an quận Tân Bình, Đồn công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất... tuần tra trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực vào cảng và trước sảnh nhà ga, xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự tại các khu vực cảng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-don-120-000-hanh-khach-ngay-tan-son-nhat-xa-tram-thu-phi-san-bay-neu-un-tac-dip-2-9-a549160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan