+Aa-
    Zalo

    Dự kiến thêm gần 120.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó vì đại dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất, miễn giảm các khoản thuế phí, lệ phí cho doanh nghiệp.
    du kiem se them gan 120 000 ty dong ho tro doanh nghiep gap kho khan do covid 19 dspl
    Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi. Ảnh:VGP

    Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 chiều 11/8, Thứ trưởng bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, dự kiến trong năm 2021, khoản hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh là 118.000 tỷ đồng.

    Khoản hỗ trợ này sẽ thông qua các biện pháp như gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất, miễn giảm các khoản thuế phí, lệ phí.

    Bên cạnh đó, theo nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ Tài chính cũng rà soát, đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định một số giải pháp. 

    Trong đó có việc tiếp tục giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho các hộ kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, dự kiến có doanh thu dưới 200 tỷ đồng; giảm các loại thuế phải nộp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hộ kinh doanh hàng quán với mọi hình thức khai nộp thuế, dự kiến sẽ giảm 50%.

    Giảm thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như giao thông vận tải, kinh doanh lưu trú, du lịch…; miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế gặp khó khăn; giảm tiền thuê đất phải nộp năm 2021 cho các đối tượng gặp khó khăn.

    Tổng giá trị ước tính của gói hỗ trợ tiếp theo mà bộ Tài chính đang đề xuất là trên 20.000 tỷ đồng.

    Về tiến độ triển khai, hiện Bộ này lấy và tổng hợp các ý kiến các bộ, ngành liên quan, để tổng hợp báo cáo Chính phủ, đảm bảo trong phiên họp gần nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ sẽ trình để Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định theo thẩm quyền và theo Nghị quyết của Quốc hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-them-gan-120-000-ty-dong-ho-tro-doanh-nghiep-gap-kho-vi-dai-dich-covid-19-a509962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan