Dự kiến thi hài nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được đưa về Việt Nam vào ngày 9/4


Thứ 7, 06/04/2019 | 09:11


Cùng sự kiện

Theo lịch trình, khoảng 10h45 sáng thứ Ba (9/4 – theo giờ Việt Nam), thi hài Anh Vũ sẽ tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - sớm hơn dự định trước đó 1 ngày.

Theo lịch trình, khoảng 10h45 sáng thứ Ba (9/4 – theo giờ Việt Nam), thi hài Anh Vũ sẽ tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - sớm hơn dự định trước đó 1 ngày.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Leon Vũ - bạn thân của danh hài Anh Vũ đã có những chia sẻ về tình hình đưa thi thể nam danh hài về nước.

Ca sĩ Leon Vũ cho biết: “Với tâm nguyện sớm đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam, tôi, ca sĩ Hoài Tâm, Andy Thái và các anh em nghệ sĩ đã gấp rút lo giấy tờ. Đến thời điểm này, mọi thủ tục đã hoàn thành gần như 90%. Theo lịch trình, tối chủ nhật (7/4 - theo giờ Mỹ), thi hài Anh Vũ sẽ lên máy về Việt Nam. Đến khoảng 10h45 sáng thứ Ba (9/4 – theo giờ Việt Nam), thi hài Anh Vũ sẽ tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM".

Thông báo trên trang web nhà quàn về ngày đưa thi hài Anh Vũ về nước.

Leon Vũ là người được gia đình danh hài Anh Vũ ủy quyền nhận thi hài Anh Vũ trên đất Mỹ. “Cái mình nghĩ sẽ gặp trục trặc là việc khi đem thi hài Anh Vũ về nhà quàn thì bên Mỹ chưa chấp nhận để thi hài ra khỏi nước vì họ chưa khám nghiệm tử thi. Vì khi Anh Vũ mất ở đây đã chuyển qua hình sự. May mắn là hồi sáng tôi đến thì mọi việc đã được xét nghiệm, thi hài Anh Vũ không mang vi khuẩn, bệnh truyền nhiễm và họ đã cấp cho mình một tờ giấy”, Leon Vũ chia sẻ.

Theo Leon Vũ, thông tin Anh Vũ tắm khuya rồi đột quỵ qua đời là không chính xác. Đêm 31/3 (giờ Mỹ) Anh Vũ diễn xong lúc 9h30 tối và di chuyển về nhà một người bạn tên Trang. Đến 5h sáng 1/4, Anh Vũ vẫn còn vui vẻ, nói chuyện bình thường với mọi người và đòi ăn xôi. Ăn xong chưa no, một người bạn gọi tiếp cơm cho Anh Vũ dùng. Sau đó nam danh hài mới đi ngủ.

Đến 9h sáng, người bạn thức dậy và thấy Anh Vũ vẫn còn nằm trên giường. Khi đến gọi Vũ dậy thì người bạn mới phát hiện diễn viên hài đã ngưng thở, mặt tím tái và đã báo ngay cho cảnh sát.

Người Lao Động dẫn lời bà bầu Thúy Uyển (Kịch đoàn Dân Nam Thúy Uyển, nơi mời Anh Vũ cùng đoàn nghệ sĩ Việt Nam sang Mỹ lưu diễn) cho biết linh cữu anh được quàn tại nhà tang lễ An Lạc (quận Cam, tiểu bang California - Mỹ).

Nghệ sĩ Anh Tũ được tổ chức tang lễ tại Mỹ. Ảnh: Người Lao Động

Theo chị Nguyễn Thị Dung, em gái nghệ sĩ Anh Vũ, gia đình đã nhờ sự giúp đỡ của nhiều người để tổ chức một tang lễ chu đáo cho Anh Vũ tại Mỹ. Lễ viếng Anh Vũ sẽ diễn ra từ 14h đến 20h ngày 6/4 (giờ địa phương) tại nhà quàn An Lạc (quận Cam).

Ngoài ra, chia sẻ trên báo Thanh Niên về kế hoạch đón nghệ sĩ Anh Vũ ở Việt Nam, Hồng Vân cho biết: “Chiều nay (6/4) khi tôi làm việc với gia đình mới có kế hoạch cụ thể để thực hiện lễ viếng cho Anh Vũ ở chùa Ấn Quang. Đồng thời, các thầy cũng phải biết thời điểm chính xác thi hài được chuyển về mới xác định được ngày chôn cất”.

Trước đó, tại Việt Nam, NSND Hồng Vân đã tích cực kêu gọi quyên góp gần 700 triệu đồng hỗ trợ gia đình Anh Vũ. Tại hải ngoại, các nghệ sĩ, khán gỉa cũng chung tay, ủng hộ được hàng nghìn USD, chưa kể bỏ công thực hiện các giấy tờ pháp lý liên quan.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-thi-hai-nghe-si-anh-vu-se-duoc-dua-ve-viet-nam-vao-ngay-94-a269942.html